เนื่องจากอาหารเสริมได้รับการควบคุมแตกต่างจากยาในสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นๆ จำนวนมาก โปรดมองหาใบรับรองจากบุคคลที่สามบนฉลากเสมอเพื่อให้แน่ใจว่าคุณได้รับผลิตภัณฑ์คุณภาพสูง อาจช่วยต่อต้านความชราโดยการลดความเครียดจากปฏิกิริยาออกซิเดชัน ส่งเสริมการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน ป้องกันความเสียหายของเซลล์ และกระตุ้นการทำงานของเทโลเมอเรส ซึ่งเป็นเอนไซม์ที่รักษาความยาวของเทโลเมียร์ (45, 46) NAD พบได้ในทุกเซลล์ในร่างกายของคุณและเกี่ยวข้องกับกระบวนการที่สำคัญหลายอย่าง รวมถึงการเผาผลาญพลังงาน การซ่อมแซม DNA และการแสดงออกของยีน (22, 23)

การให้น้ำอย่างเหมาะสมเป็นสิ่งสำคัญสำหรับทุกวัย โดยเฉพาะผู้สูงอายุ ภาวะขาดน้ำอาจนำไปสู่ปัญหาสุขภาพต่างๆ และส่งผลต่อการเคลื่อนไหว เครื่องดื่มโภชนาการหลายชนิดให้โปรตีนและสารอาหารที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น เครื่องดื่มทดแทนอาหารหลายชนิดได้รับการเสริมด้วยวิตามินและแร่ธาตุที่จำเป็น นี่เป็นสิ่งสำคัญเนื่องจากการแก่ชราอาจทำให้การดูดซึมสารอาหารบางชนิดลดลง เครื่องดื่มเหล่านี้เป็นวิธีที่สะดวกเพื่อให้แน่ใจว่าผู้สูงอายุจะได้รับวิตามินและแร่ธาตุที่จำเป็นเพื่อสุขภาพที่ดีที่สุด ผู้สูงอายุบางคนอาจประสบปัญหาทางเดินอาหารหรือเคี้ยวและกลืนอาหารแข็งได้ยาก เครื่องดื่มโภชนาการช่วยแก้ปัญหาระบบย่อยอาหารได้ง่ายขึ้น เครื่องดื่มเหล่านี้ทำหน้าที่เป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ได้รับการออกแบบมาให้ดูดซึมได้ง่ายและมีประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับผู้สูงอายุที่มีปัญหาเรื่องระบบทางเดินอาหาร

ในขณะที่บางบริษัททำการตลาดผงโปรตีนกับผู้ชายหรือผู้หญิง Pasquariello กล่าวว่าส่วนประกอบแต่ละอย่างเหมือนกัน เธอแนะนำให้ใส่ใจกับขนาดที่ให้บริการ เนื่องจากผู้หญิงโดยทั่วไปมักจะต้องการแคลอรี่และโปรตีนน้อยกว่าเมื่อเทียบกับผู้ชาย Amidor ตั้งข้อสังเกตว่าผงโปรตีนนี้มีอยู่ในเวย์เข้มข้นหรือเวย์ไอโซเลทและ “เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการลดน้ำหนักหรือสำหรับนักกีฬา” โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ผงโปรตีนนี้ถือว่าปลอดภัยสำหรับการเล่นกีฬา เนื่องจากมีการทดสอบสารต้องห้ามมากกว่า 200 ชนิด ตามที่บริษัทระบุ นอกจากนี้ นักวิจัยกำลังมุ่งความสนใจไปที่การดำเนินการศึกษาการแทรกแซงโดยใช้อุปกรณ์ช่วยโดยมุ่งเป้าไปที่ภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อยในผู้ป่วยที่มีข้อจำกัดในการออกกำลังกายอย่างมีนัยสำคัญ การออกกำลังกายโดยใช้การแพทย์แผนจีนถูกนำมาใช้กันอย่างแพร่หลายในการป้องกันและรักษาความสมดุล โรคปอดและโรคอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องในผู้สูงอายุ137–140 เมื่อเปรียบเทียบกับกีฬาทั่วไป การออกกำลังกายแบบจีนโบราณก็เหมือนกับยิมนาสติกมากกว่า ซึ่งประกอบด้วยองค์ประกอบต่างๆ เช่น ความอดทน ความต้านทาน การทรงตัว ความยืดหยุ่น การหายใจ และการทำสมาธิ ซึ่งเน้นรูปแบบและความเข้มข้นที่เหมาะสมเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้น แม้ว่าการออกกำลังกายแบบจีนโบราณจะไม่ได้มุ่งเป้าไปที่โรคใดโรคหนึ่งโดยเฉพาะ แต่ก็แสดงให้เห็นถึงความเป็นไปได้บางประการในการปรับปรุงภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อย หากเป้าหมายหลักของคุณคือการเติบโตของกล้ามเนื้อ ให้ตั้งเป้าที่จะบริโภคโปรตีนเชคภายในสองชั่วโมงหลังออกกำลังกาย โปรตีนเชคยังเป็นของว่างที่ดีและช่วยเพิ่มความรู้สึกอิ่มระหว่างมื้ออาหารได้ด้วย

โดยทั่วไปแคลเซียมในอาหารมีความปลอดภัย แต่ก็ไม่ได้ดีกว่าเสมอไป และแคลเซียมที่มากเกินไปก็ไม่ได้ให้การปกป้องกระดูกเป็นพิเศษ เหตุใดเราจึงเลือก Amandean Marine Collagen ใช้ปลาไวท์ฟิชที่จับจากธรรมชาติ (ปลาคอด พอลลอค ปลาแฮดด็อก และปลาเฮก) เพื่อลดการสัมผัสยาปฏิชีวนะและฮอร์โมนในผลิตภัณฑ์ บริษัทบริจาคเปอร์เซ็นต์ของกำไรให้กับ rePurpose Global เพื่อกำจัดขยะพลาสติก โดยสามารถกำจัดขยะพลาสติกได้ถึง 20,000 ปอนด์ มีให้เลือกสามรสชาติ ได้แก่ ลาเวนเดอร์เลมอน ทรอปิคอลฮิบิสคัส และสตรอเบอร์รี่เลมอน ในรูปแบบกระป๋องหรือแบบเสิร์ฟเดี่ยว เราได้ลองชิมรสสตรอเบอร์รี่เลมอนแล้วพบว่ามีรสสตรอเบอร์รี่ที่น่าพึงพอใจก่อนและมีรสเลมอนอ่อนๆ เราตรวจไม่พบรสชาติคอลลาเจนใดๆ ผงยังละลายได้ดีในน้ำเย็น และมีเพียงไม่กี่กอเท่านั้นที่แข็งและไม่ละลายหมด

แม้ว่าการศึกษาบางชิ้นไม่พบความแตกต่างระหว่างผู้สูงอายุที่บริโภคเวย์โปรตีนกับผู้สูงอายุที่ไม่ได้บริโภคเวย์โปรตีน แต่ผู้เขียนถือว่าสิ่งนี้เกิดขึ้นในช่วงเวลาสั้นๆ ที่ทำการศึกษาการบริโภคเวย์โปรตีน การทบทวนนี้ตรวจสอบการทดลองเพื่อปรับปรุงภาวะโภชนาการและผลลัพธ์ทางคลินิกเมื่อมีการให้โปรตีนและพลังงานเพิ่มเติม ซึ่งโดยปกติจะเป็น ‘อาหารจิบ’ ในเชิงพาณิชย์ โปรตีนเป็นสิ่งสำคัญเมื่อคุณกำลังฟื้นตัวจากการล้ม รักษาบาดแผล หรือพักฟื้นจากการผ่าตัด เมื่อร่างกายมีวัสดุก่อสร้างที่เหมาะสม (กรดอะมิโน) ในสัดส่วนที่เหมาะสม ก็สามารถซ่อมแซมเนื้อเยื่อที่เสียหายจากการบาดเจ็บได้ ในการศึกษาอื่นที่ดำเนินการในเมืองมิลาน ประเทศอิตาลี พบว่าเวย์โปรตีนที่รับประทานร่วมกับวิตามินดีมีประโยชน์ต่อผู้ป่วยที่เป็นโรคพาร์กินสัน ดูบล็อกโพสต์ของเราตั้งแต่วันที่ 24 สิงหาคม 2018 เพื่ออ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับเวย์โปรตีนและพาร์กินสัน

สาเหตุหนึ่งที่เราผลิตโปรตีนเชคที่ดีที่สุดสำหรับผู้สูงอายุก็คือเราไม่ใช้วัตถุเจือปนอาหาร ดังที่คุณเพิ่งทราบ สารเติมแต่งหลายชนิดนอกจากจะทำลายสมดุลของไมโครไบโอมในลำไส้แล้ว ยังก่อให้เกิดผลข้างเคียงที่น่ารังเกียจอีกด้วย ทีมงานคาดการณ์ว่ากลุ่มคอลลาเจนเปปไทด์จะมีการสูญเสียกล้ามเนื้อมากกว่ากลุ่มเวย์โปรตีนอย่างมีนัยสำคัญ แต่นั่นไม่ได้เกิดขึ้น ทั้งสองกลุ่มสูญเสียกล้ามเนื้อในปริมาณเท่ากัน นักวิจัยพบว่าโปรตีนไม่ได้หยุดการสูญเสียกล้ามเนื้อไร้ไขมันที่เกิดจากการไม่ใช้งาน อย่างไรก็ตาม อาหารเสริมเวย์ช่วยสร้างกล้ามเนื้อใหม่เมื่อผู้เข้าร่วมกลับมาทำกิจกรรมต่อ โปรตีนจะสมบูรณ์เสมอเมื่อได้มาจากสัตว์ เช่น เนื้อวัว ไก่ หมู ปลา ไข่ นม ชีส โยเกิร์ต หรือเนย อย่างไรก็ตาม คุณยังสามารถหาโปรตีนที่สมบูรณ์ได้จากแหล่งจากพืช เช่น เต้าหู้ เทมเป้ และผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลืองอื่นๆ รวมถึงควินัว บักวีต และอาหารอื่นๆ บางชนิด

เนื้อสัตว์ เนื้อสัตว์ปีก อาหารทะเล และผลิตภัณฑ์นมให้โปรตีนอย่างที่คุณอาจทราบ แต่คุณยังสามารถได้รับมากมายจากแหล่งพืช เช่น ถั่ว ถั่วเลนทิล ถั่วเปลือกแข็ง เมล็ดพืช ถั่วเหลือง และธัญพืชไม่ขัดสี ผงนี้ยังมีส่วนผสมของเอนไซม์ย่อยอาหารอีกด้วย โปรดทราบว่าเอนไซม์ย่อยอาหารมักไม่จำเป็นสำหรับผู้ที่ไม่มีปัญหาด้านสุขภาพที่เป็นอุปสรรคต่อการผลิตเอนไซม์ย่อยอาหารตามธรรมชาติ นอกจากนี้ อย่าลืมแสดงรายชื่อส่วนผสมให้ผู้ให้บริการดูแลสุขภาพตรวจสอบสารก่อภูมิแพ้หรือปฏิกิริยาที่อาจเกิดขึ้นกับยาหรืออาหารเสริมอื่นๆ ของคุณ โปรดทราบว่าการเลือกนี้ไม่ได้รับการทดสอบโดยบุคคลที่สามอย่างชัดเจนว่ามีสารปนเปื้อนและส่วนผสมที่ถูกต้องหรือไม่ ผู้สูงอายุจะได้รับโปรตีน 20 กรัมจากไข่ 1 ชิ้น ขนมปังกับเนยถั่ว 1 ชิ้น และนมถั่วเหลือง 1 แก้ว เพื่อเพิ่มปริมาณโปรตีนในอาหาร ผู้ทานมังสวิรัติสามารถเลือกซีเรียลที่มีโปรตีนเป็นอาหารเช้าแทนไข่ และสามารถปรุงในนมถั่วเหลืองแทนน้ำได้ หากคุณอายุเกิน 70 ปี และปกติจะทานแค่ขนมปังปิ้งและแยมเป็นอาหารเช้า คุณอาจต้องการเพิ่มโปรตีนในมื้ออาหารของคุณ แม้ว่าโปรตีนในมื้อเช้าจะเป็นความคิดที่ดีสำหรับคนทุกวัย แต่การวิจัยชี้ให้เห็นว่าการรับประทานอาหารในปริมาณที่เหมาะสมในแต่ละวันนั้นมีความสำคัญมากกว่าในการรักษาสุขภาพที่ดีเมื่อคุณอายุเกิน 70 ปี ถั่วมีแคลอรี่สูง แต่การศึกษาชิ้นหนึ่งพบว่าการรับประทานอาหารในปริมาณเล็กน้อยแทนของว่างอื่นๆ อาจทำให้น้ำหนักขึ้นได้น้อยลงจริงๆ การรับประทานอาหารเหล่านี้หลายครั้งต่อสัปดาห์ยังช่วยลดความเสี่ยงของอาการหัวใจวายได้อีกด้วย ตัวอย่างของเครื่องดื่มโภชนาการเหลวใส ได้แก่ SureⓇ Clear, BoostⓇ Breeze และ Premier ProteinⓇ Clear Liquid Protein Drink

Protein supplements for the elderly

โดยทั่วไปแล้วผู้หญิงมีความต้องการโปรตีนต่ำกว่าผู้ชาย ปริมาณโปรตีนที่แนะนำ (RDA) สำหรับผู้หญิงอายุ 14 ปีขึ้นไปคือ 46 กรัมต่อวัน แต่สำหรับผู้ชายคือ fifty six กรัมต่อวัน อย่างไรก็ตาม RDA สำหรับสตรีมีครรภ์และให้นมบุตรคือ 71 กรัมต่อวัน นอกจากนี้ ความต้องการโปรตีนยังแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับระดับกิจกรรมและสถานะสุขภาพ ดังนั้น จึงเป็นไปได้ที่ผู้หญิงบางคนจะมีโปรตีนสูงกว่าผู้ชายบางคน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับระดับกิจกรรมและปัจจัยอื่นๆ สำหรับนักกีฬาที่ต้องการแข่งขัน ความต้องการโปรตีนอาจสูงถึง 1.4 ถึง 2 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมโปรตีนผงจึงมีประโยชน์ต่อนักกีฬาเป็นพิเศษ โปรดทราบว่าคอลลาเจนไม่มีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้ง 9 ชนิด ดังนั้นนี่จึงไม่ใช่ผงโปรตีนที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดสำหรับรับประทานหลังออกกำลังกายหรือเพื่อปรับปรุงการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อและการซ่อมแซมโดยเฉพาะ บางครั้งผู้คนรับประทานอาหารมื้อใหญ่มื้อเดียวในระหว่างวันซึ่งมีโปรตีนหนักและไม่มีโปรตีนในมื้ออื่นๆ เลย แต่ตามหลักการแล้วการบริโภคโปรตีนควรกระจายไปตลอดทั้งวัน (1/3 ของการบริโภคในแต่ละวันในแต่ละมื้อ) เนื่องจากจะช่วยเพิ่มการดูดซึมและมวลกล้ามเนื้อ ด้วยผงโปรตีนสำหรับผู้สูงอายุของเรา ผู้สูงอายุสามารถเพิ่มการบริโภคโปรตีนได้อย่างสะดวกและเพลิดเพลินไปกับคุณประโยชน์มากมายที่มีให้ การเพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ การสนับสนุนสุขภาพกระดูก และการส่งเสริมความเป็นอยู่โดยรวมไม่เคยง่ายอย่างนี้มาก่อน ให้ความสำคัญกับสุขภาพและความมีชีวิตชีวาของคุณด้วยผงโปรตีนที่ออกแบบมาอย่างพิถีพิถันซึ่งออกแบบมาเพื่อผู้สูงอายุโดยเฉพาะ โดยสรุป เราทุกคนน่าจะดีกว่าถ้ารวมการออกกำลังกาย (โดยเฉพาะการฝึกความต้านทาน) ในชีวิตประจำวันของเรา และรับประทานโปรตีนมากกว่า RDA เพื่อป้องกันภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อยและความอ่อนแอเมื่อเราอายุมากขึ้น และไม่มีคำว่าสายเกินไปที่จะเริ่ม หากคุณเป็นผู้สูงอายุที่ไม่ได้ออกกำลังกล้ามเนื้อมากนักหรือเน้นไปที่โปรตีนจนถึงจุดนี้ การผสมผสานทั้งสองอย่างในตอนนี้อาจช่วยลดระดับการอักเสบและช่วยให้คุณรักษามวลกล้ามเนื้อได้มากขึ้น คุณอายุมาก

ภาวะโภชนาการไม่เพียงพอเป็นปัญหาที่พบบ่อยในผู้สูงอายุ การดื่มเป็นวิธีที่ง่ายกว่าในการได้รับสารอาหารสำหรับผู้สูงอายุจำนวนมาก เรามาสำรวจตัวเลือกเครื่องดื่มโภชนาการกันดีกว่า นอกจากนี้ ผงโปรตีนอาวุโสของเรายังได้รับการคิดค้นสูตรอย่างพิถีพิถันเพื่อรองรับข้อจำกัดและอาการภูมิแพ้ทั่วไปในอาหาร ปราศจากกลูเตน ไม่มีสารปรุงแต่งสังเคราะห์ และเหมาะสำหรับผู้ป่วยโรคเบาหวาน เพื่อให้แน่ใจว่าผู้สูงอายุที่มีความต้องการอาหารที่แตกต่างกันสามารถรวมอาหารดังกล่าวเข้ากับกิจวัตรประจำวันได้อย่างปลอดภัยและสะดวกสบาย มีการถกเถียงกันเรื่องโปรตีน เช่นเดียวกับเรื่องไขมันและคาร์โบไฮเดรต เช่นเดียวกับคนอื่นๆ คุณอาจสับสนว่าโปรตีนจากสัตว์หรือโปรตีนจากพืชชนิดไหนดีกว่ากัน และถ้าคุณหลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์จากสัตว์ คุณอาจสงสัยว่าจะได้รับโปรตีนเพียงพอหรือไม่ ให้ฉันอธิบายคำถามเหล่านี้เพื่อช่วยคุณตัดสินใจว่าอะไรดีที่สุดสำหรับร่างกายของคุณ หากกังวลเรื่องปริมาณแคลอรี่ การกรองไข่แดงและการบริโภคไข่ขาวก็เป็นทางเลือกที่ดี ไข่แดงมีแคลอรี่ (55 ดิบ) มากกว่าไข่ขาว (17 ดิบ) นอกจากนี้ ไข่ขาวยังมีไขมันน้อยกว่าไข่แดงอย่างมาก เนื่องจากไข่แดงมีไขมันเป็นส่วนใหญ่ การศึกษาชิ้นหนึ่งแสดงให้เห็นว่าไม่มี “ขีดจำกัดสูงสุด” สำหรับปริมาณโปรตีนที่เราควรรับประทานในแง่ของความสามารถของกล้ามเนื้อในการใช้โปรตีนนั้น อย่างไรก็ตาม ดร.

นักวิจัยกระตือรือร้นที่จะค้นหาผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโปรตีนจากพืชที่มีคุณค่าทางโภชนาการ ไม่ก่อให้เกิดภูมิแพ้ และมีกรดอะมิโนที่จำเป็นสูง ผงโปรตีนถั่วชนิดใหม่ให้โปรตีนไขมันต่ำที่มีการย่อยได้สูง ปราศจากนม ไข่ ถั่วเหลือง แลคโตส กลูเตน และน้ำตาล หากคุณไม่สามารถตอบสนองความต้องการวิตามินในการรับประทานอาหารประจำวันได้ หลายๆ คนใช้เครื่องดื่มที่มีคุณค่าทางโภชนาการ เช่น สมูทตี้ โปรตีนเชค หรือเครื่องดื่มเสริมบรรจุกล่อง การกินของว่างหรือเครื่องดื่มที่มีคุณค่าทางโภชนาการเป็นประจำ เช่น สมูทตี้หรือเครื่องดื่มเสริมสำหรับผู้สูงอายุสามารถช่วยให้ผู้สูงอายุเสริมอาหารได้ตามความต้องการทางโภชนาการของพวกเขา เวย์โปรตีนผงมีประโยชน์อย่างมากต่อผู้สูงอายุ ประโยชน์ที่พบบ่อยที่สุดของเวย์โปรตีนผงสำหรับผู้สูงอายุ ได้แก่ การป้องกันและฟื้นฟูการสูญเสียกล้ามเนื้อที่เกี่ยวข้องกับอายุที่เรียกว่ามวลกล้ามเนื้อน้อย นอกจากนี้ยังช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด เพิ่มระดับพลังงาน และเพิ่มความคล่องตัวในผู้สูงอายุ อาจช่วยเพิ่มความคล่องตัว – กรดอะมิโนจำนวนมากที่พบในผงเวย์โปรตีนยังช่วยเสริมสร้างเส้นเอ็นและเอ็นส่งผลให้มีความแข็งแรงและคล่องตัวในผู้สูงอายุมากขึ้น

เช่นเดียวกับวิตามินและสารอาหารอื่นๆ ควรคำนึงถึงสิ่งเหล่านี้เมื่อเลือกรับประทานอาหารที่สมดุล ตามหลักการแล้ว เราได้รับองค์ประกอบทั้งหมดที่เราต้องการผ่านทางอาหาร ไม่ใช่จากยาเม็ดหรืออาหารเสริม นอกจากปริมาณโปรตีนที่สูงแล้ว เนื้อไม่ติดมันยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพอื่นๆ อีกหลายประการเช่นกัน ตาม Diabetes.co.uk ไก่เป็นแหล่งที่ดีของซีลีเนียม วิตามินบี three และบี 6 และโคลีน ด้วยไขมันที่ต่ำกว่าและมีปริมาณแคลอรี่ที่ต่ำกว่า เนื้อไม่ติดมันจึงเป็นแหล่งโปรตีนที่ดีเยี่ยมสำหรับผู้สูงอายุ USDA ให้คำจำกัดความของไขมันน้อยว่ามีไขมันน้อยกว่า 10 กรัม และมีไขมันอิ่มตัวไม่เกิน 4.5 กรัมต่อมื้อ three.5 ออนซ์ (100 กรัม) ในขณะที่ดูเมนูในร้านกาแฟที่คุณชื่นชอบและตัดสินใจว่าจะเพิ่มปลาแซลมอนลงในสลัดหรือไม่ สิ่งสำคัญคือต้องจำไว้ว่าเราควรพยายามกินโปรตีนทุกมื้อเพื่อสุขภาพที่ดีที่สุด โปรตีนพบได้ในผลิตภัณฑ์จากสัตว์ เช่น เนื้อสัตว์ ปลา ไข่ และผลิตภัณฑ์นม รวมถึงถั่ว เต้าหู้ ถั่วเปลือกแข็ง และผักหลายชนิด ในชีวิตประจำวันของคุณ โปรตีนคือนมในกาแฟ ไข่และชีสในไข่เจียว ไก่และถั่วในเบอร์ริโต และอัลมอนด์หนึ่งกำมือเป็นของว่างยามบ่าย เอกสารแสดงจุดยืนของพวกเขาเน้นการวิจัยที่แสดงให้เห็นว่าผู้สูงอายุต้องการโปรตีนมากกว่า RDA เพื่อสุขภาพที่ดี ส่งเสริมการฟื้นตัวเมื่อป่วย และเพื่อรักษาความสามารถในการทำงาน (ความแข็งแรงของกล้ามเนื้อและความเป็นอิสระ!) ขวดเชคเกอร์เป็นวิธีที่สะดวกสำหรับผู้สูงอายุในการผสมผงโปรตีนโดยไม่ต้องใช้เครื่องปั่น ทำให้มั่นใจได้ถึงการเขย่าที่ไม่เป็นก้อนและเสนอขนาดการเสิร์ฟที่หลากหลาย

นักวิจัยตั้งเป้าหมายที่จะเปรียบเทียบผลกระทบของเวย์กับโปรตีนคอลลาเจนต่อการสูญเสียกล้ามเนื้อในช่วงที่ไม่มีการเคลื่อนไหวและการฟื้นตัว นอกจากปริมาณโปรตีนที่สูงแล้ว Sure Enlive ยังอุดมไปด้วยวิตามิน แร่ธาตุ และสารต้านอนุมูลอิสระ ส่งเสริมสุขภาพโดยรวมและความมีชีวิตชีวาสำหรับผู้สูงอายุ เคล็ดลับอีกประการหนึ่งคือลองไปที่ร้านของชำ ร้านค้าเพื่อสุขภาพ ฯลฯ เพื่อดูว่ามีการแจกตัวอย่างเครื่องดื่มโปรตีนฟรีสำหรับผู้สูงอายุหรือไม่

ผงคอลลาเจนยังมีโปรตีนอยู่บ้าง แต่ก็มีโปรตีนไม่มากเท่ากับโปรตีนผง ผงคอลลาเจนละลายได้ง่ายและสามารถเติมลงในเครื่องดื่มร้อนหรือเย็นได้ ด้านล่างนี้คือเครื่องดื่มโปรตีนหลายชนิดที่หาซื้อได้ง่ายตามร้านค้าส่วนใหญ่ มีการระบุไว้ตามลำดับตัวอักษร โปรดสังเกตขนาดที่ให้บริการเนื่องจากแต่ละผลิตภัณฑ์ไม่เหมือนกัน การเติมผงโปรตีนลงในสูตรอาหารสำหรับมัฟฟิน แพนเค้ก หรือขนมปังจะช่วยเพิ่มปริมาณโปรตีนได้ สิ่งนี้มีประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับผู้สูงอายุที่ชื่นชอบอาหารเช้าหรือของว่างแบบดั้งเดิม

วิตามินซีก็จำเป็นต่อสุขภาพผิวเช่นกัน การเสริมอาจช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นของผิว กระตุ้นการผลิตคอลลาเจน และป้องกันการเกิดริ้วรอยและริ้วรอยก่อนวัยอันเนื่องมาจากแสงแดด (36) อาหารเสริม CoQ10 อาจทำงานโดยการลดความเครียดจากปฏิกิริยาออกซิเดชั่น ซึ่งเป็นภาวะที่เกิดจากการสะสมของอนุมูลอิสระที่เร่งกระบวนการชราและการเกิดโรคที่เกี่ยวข้องกับอายุ (20) แม้ว่าผลลัพธ์เหล่านี้จะมีแนวโน้มดี แต่การศึกษาจำนวนมากเหล่านี้ได้รับทุนจากบริษัทที่ผลิตผลิตภัณฑ์คอลลาเจน ซึ่งอาจส่งผลต่อผลการศึกษา Epigallocatechin gallate (EGCG) เป็นสารประกอบโพลีฟีนอลที่รู้จักกันดีซึ่งมีความเข้มข้นในชาเขียว ให้ประโยชน์ต่อสุขภาพที่น่าประทับใจ รวมถึงการลดความเสี่ยงของโรคมะเร็งและโรคหัวใจบางชนิด (9, 10, 11) นอกจากนี้ การศึกษาในสัตว์ทดลองแสดงให้เห็นว่าเคอร์คูมินต่อสู้กับความเสียหายของเซลล์และเพิ่มอายุขัยได้อย่างมาก สารนี้แสดงให้เห็นว่าช่วยชะลอโรคที่เกี่ยวข้องกับอายุและบรรเทาอาการที่เกี่ยวข้องกับอายุได้เช่นกัน (5, 6, 7) ข้อเสียที่อาจเกิดขึ้นในการได้รับโปรตีนจากพืชเพียงอย่างเดียวคือ คุณอาจต้องกินอาหารปริมาณมากขึ้นเพื่อให้ได้โปรตีนในปริมาณที่ต้องการจากสัตว์ นั่นอาจเป็นเรื่องยาก Lonnie กล่าว โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้สูงอายุที่มีความอยากอาหารน้อยลงกว่าที่เคยเป็นหรือผู้ที่มีปัญหาในการเคี้ยว

เครื่องดื่มโปรตีนนั้นดีพอๆ กับแหล่งโปรตีนพอๆ กับอาหาร ฉันแนะนำให้ทานอาหารเป็นอันดับแรก แต่ในผู้สูงอายุ การได้รับโปรตีนที่เพียงพอคือเป้าหมายหลัก หากต้องการเครื่องดื่มโปรตีน นั่นก็เป็นแหล่งโปรตีนชั้นดีที่สามารถตอบสนองความต้องการได้ โปรตีนเป็นสารอาหารหลักที่สำคัญอย่างยิ่งสำหรับผู้สูงอายุ ผลการศึกษาพบว่า โดยเฉลี่ยแล้ว ผู้คนเริ่มค่อยๆ สูญเสียมวลกล้ามเนื้อในช่วงอายุ 30 และ 40 ปี และหลังจากอายุ 60 ปี การลดลงนี้จะเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว มีหลักฐานทางวิทยาศาสตร์เพียงพอที่จะแสดงให้เห็นว่าการบริโภคโปรตีนที่เพิ่มขึ้นสามารถช่วยให้ผู้สูงอายุลดน้ำหนัก ควบคุมโรคเรื้อรัง และหลีกเลี่ยงการเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลได้ โปรตีนเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการสูงวัยอย่างมีสุขภาพดีและกระตือรือร้น น่าแปลกที่เมื่อเราอายุมากขึ้น ร่างกายจะประมวลผลโปรตีนได้อย่างมีประสิทธิภาพน้อยลงและต้องการโปรตีนมากขึ้น

หมดยุคแล้วที่ผงโปรตีนจำกัดอยู่แค่แบบเขย่าเท่านั้น ความเก่งกาจในการทำอาหารของผงเหล่านี้น่าประทับใจมาก ต้องการอาหารเช้าที่เต็มไปด้วยโปรตีนหรือไม่? ผัดบางส่วนลงในข้าวโอ๊ตตอนเช้าของคุณ กำลังมองหาการเพิ่มคุณค่าทางโภชนาการของมัฟฟินหรือแพนเค้กที่คุณชื่นชอบอยู่ใช่ไหม? แบรนด์ยอดนิยมบางยี่ห้อสามารถมีส่วนผสมได้เกือบสองเท่าเมื่อมาเป็นเครื่องดื่มสำเร็จรูปแทนที่จะเป็นผง และบาร์สามารถมีน้ำตาลได้มากเท่าที่มีโปรตีน ผงเวย์โปรตีนหนึ่งช้อนให้โปรตีนประมาณ 25 กรัม (ขึ้นอยู่กับยี่ห้อ) โดยมีสารเติมแต่งน้อยกว่ามาก

กรดอะมิโนมักถูกเรียกว่าเป็นส่วนประกอบของร่างกาย พวกมันเชื่อมโยงกันเพื่อสร้างโครงสร้างหลักของโปรตีน ซึ่งร่างกายจะใช้ในการซ่อมแซมและสร้างเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อหลังการออกกำลังกายหรือการบาดเจ็บ เมื่อเราอายุมากขึ้น หลายๆ คนพบว่าเป็นเรื่องยากที่จะตอบสนองความต้องการโปรตีนของตนเองผ่านอาหารทั้งมื้อเพียงอย่างเดียว ตัวอย่างเช่น เนื้อสัตว์อาจเคี้ยวยาก อาหารเสริมโปรตีนเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการลดช่องว่างในอาหารของผู้สูงวัยโดยเฉลี่ย และมีหลักฐานแสดงอยู่ วิทยาศาสตร์แสดงให้เราเห็นว่าการเสริมโปรตีนสามารถปรับปรุงมวลกล้ามเนื้อและการทำงานของผู้สูงอายุได้ หนึ่งในความท้าทายหลักสำหรับผู้สูงอายุคือการสูญเสียมวลกล้ามเนื้อทีละน้อย ซึ่งเป็นภาวะที่เรียกว่าภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อย โปรตีนเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับสุขภาพกล้ามเนื้อ และเครื่องดื่มเสริมโภชนาการซึ่งมักอุดมไปด้วยโปรตีน ช่วยให้ผู้สูงอายุรักษาความแข็งแรงและการเคลื่อนไหวได้ ปริมาณโปรตีนที่เพียงพอสามารถชะลอการสูญเสียกล้ามเนื้อและสนับสนุนการทำงานอิสระ การวิจัยก่อนหน้านี้แสดงให้เห็นว่าการเสริมโปรตีนสามารถปรับปรุงประสิทธิภาพของการฝึกความต้านทานในผู้สูงอายุได้ แต่ยังมีความจำเป็นต้องกำหนดกลยุทธ์การรักษาที่มีประสิทธิผลและประสิทธิผลสูงสุดเพื่อฟื้นฟูความแข็งแรงและการทำงานของกล้ามเนื้อ การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์เสริมโปรตีนชนิดต่างๆ รวมกับการฝึกความต้านทานต่อมวลกล้ามเนื้อ ความแข็งแรง และการเคลื่อนไหวทางกายภาพในผู้สูงอายุ

ตามที่ตั้งสมมติฐานไว้ มวลที่ปราศจากไขมันและกระดูก (FBFM) ซึ่งประเมินโดยการดูดกลืนรังสีเอกซ์พลังงานคู่ ลดลงหลังจากการก้าวเดินในแต่ละวันเป็นเวลาสองสัปดาห์ร่วมกับการจำกัดพลังงานในทั้งสองกลุ่ม โดยไม่คำนึงถึงประเภทของอาหารเสริม เมื่อกลับมาออกกำลังกายอีกครั้ง ทั้งสองกลุ่มได้รับ FBFM กลับคืนมา แต่กลุ่มที่เสริมด้วยเวย์โปรตีนจะได้รับเนื้อเยื่อไร้มันในปริมาณที่มากขึ้น นักวิจัยพบว่าการบริโภคอาหารที่จำกัดพลังงานส่งผลให้อัตราการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อลดลง ซึ่งไม่ได้รุนแรงขึ้นอีกเมื่อลดขั้นตอนลงสองสัปดาห์ นอกจากนี้ หลังจากที่ผู้เข้าร่วมกลับมาออกกำลังกายตามปกติ เวย์โปรตีนช่วยเพิ่มอัตราการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ ในขณะที่อัตราในกลุ่มคอลลาเจนเปปไทด์ยังคงลดลง แพทย์หรือผู้ให้บริการด้านสุขภาพจำเป็นต้องคัดกรองผู้สูงอายุที่มีความเสี่ยงต่อภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อย โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่มีภาวะทุพโภชนาการร่วมด้วย และใช้เครื่องมือวินิจฉัยที่เหมาะสมเพื่อทำการวินิจฉัย ผู้เชี่ยวชาญที่เกี่ยวข้องควรจัดให้มีการฝึกอบรมด้านความต้านทานและโปรแกรมการเพิ่มประสิทธิภาพด้านอาหารและโปรตีนแก่ผู้ป่วยที่ได้รับการวินิจฉัยว่ามีภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อย (15) บทความนี้สรุปความคืบหน้าการวิจัยของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารในการปรับปรุงภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อย รวมถึงกลไกระดับเซลล์และโมเลกุลที่เกี่ยวข้อง เพื่อเป็นข้อมูลอ้างอิงสำหรับบุคลากรทางการแพทย์และนักวิจัย ปริมาณที่แนะนำที่ยอมรับได้ในปัจจุบันสำหรับสารอาหารแต่ละชนิดแสดงไว้ในตารางที่ 2 วิตามินอีประกอบด้วยสองกลุ่มย่อยที่เรียกว่าโทโคฟีรอลและโทโคไตรอีนอล โทโคฟีรอลและโทโคไตรอีนอลมีไอโซเมอร์สี่ชนิด (α, β, γ และ δ) ขึ้นอยู่กับจำนวนและตำแหน่งของหมู่เมทิล และแหล่งอาหารหลักของพวกมันคือ น้ำมันพืช ถั่ว เมล็ดพืช ปลา หอย และผัก (88 ).

‘คุณลองนึกภาพนักล่าและคนเก็บผลไม้เพลิดเพลินกับโยเกิร์ตไขมันต่ำดูไหม’ เขากล่าว แนวทางการอดอาหารแบบเดิมๆ ของเขาคือสิ่งที่ส่งผลให้เขาประสบความสำเร็จด้านกีฬาที่โดดเด่น เมื่อจับคู่กับการออกกำลังกายอย่างหนัก ทำให้เขารู้สึกอ่อนเยาว์และมีสุขภาพดีขึ้นหลายสิบปี ในโลกที่สมบูรณ์แบบ ทุกคนสามารถรับโปรตีนทั้งหมดที่ร่างกายต้องการจากอาหารที่แท้จริง อย่างไรก็ตาม ในโลกแห่งความเป็นจริง การรับประทานอาหารที่มีโปรตีนสูงเพียงพอต่อความต้องการโปรตีนของร่างกายนั้นไม่สามารถทำได้เสมอไป UNJURY® เป็นโปรตีนคุณภาพสูงที่เป็นตัวเลือกในอุดมคติสำหรับผู้ป่วยโรคอ้วน ผู้ป่วยมะเร็ง ผู้ป่วยลดน้ำหนัก ผู้ป่วยเบาหวาน และผู้สูงอายุที่มุ่งมั่นในการสูงวัยอย่างมีสุขภาพดี ได้รับการแนะนำที่โรงพยาบาลยอดนิยมของอเมริกา UNJURY® Medical Quality Protein™ ได้รับการแนะนำที่ศูนย์มะเร็งชั้นนำในอเมริกา เป็นอาหารเสริมโปรตีนที่ดีที่สุดสำหรับการฟื้นฟูและช่วยรักษาความมีชีวิตชีวา

Protein supplements for the elderly

คุณสามารถตอบสนองความต้องการโปรตีนของร่างกายในแต่ละวันได้ ไม่ว่าคุณจะดื่มเครื่องดื่มเชคหรือทานอาหารทั้งมื้อเท่านั้น อย่างไรก็ตาม พวกเขาไม่ได้ให้คุณค่าทางโภชนาการที่เท่าเทียมกัน โดยทั่วไปบุคคลสามารถบริโภคโปรตีนได้ zero.8–2 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัมต่อวัน นักกีฬา ผู้ที่มีงานที่ต้องใช้แรงกายมาก และสตรีมีครรภ์หรือให้นมบุตรอาจต้องการมากกว่านี้ Anding กล่าวว่าเครื่องดื่มโปรตีนอาจช่วยผู้หมิ่นประมาทหรือผู้สูงอายุบางคนได้ สมาคมนักกำหนดอาหารแห่งอเมริกา (American Dietetic Association) กล่าวว่าโปรตีนสามารถช่วยนักกีฬาได้หลังจากการฝึกความแข็งแรงและความอดทน แม้ว่าจะไม่ได้แสดงให้เห็นว่าโปรตีนเหล่านี้สามารถปรับปรุงสมรรถภาพทางกีฬาได้ และควรใช้อย่างระมัดระวัง

ด้วยเหตุนี้พวกเขาจึงผสมผสานอาหารของเขาเพื่อให้ง่ายต่อการบริโภค เขาอาศัยความมั่นใจในโภชนาการ (ของว่างตอนเช้าและตอนเย็น) และพวกเขายังได้แนะนำผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโปรตีนต่างๆ เช่น Orgain (ทั้งแบบพร้อมดื่มและแบบผง) เชคออร์แกนิกออลอินวันที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก Purely และเวย์โปรตีนผงเพื่อเพิ่มพลัง ปริมาณโปรตีนที่เขาได้รับ เนื่องจากเขาแพ้อาหารทะเล ไก่ และไข่ ผงโปรตีนอาจทำให้เกิดปัญหาทางเดินอาหารสำหรับบางคน แต่ Grass-Fed Whey ของ Gnarly มีส่วนผสมเพิ่มเติมบางอย่างเพื่อพยายามทำให้ย่อยอาหารได้ง่ายขึ้น เป็นผงโปรตีนจากเวย์โปรตีนเข้มข้นพร้อมพรีไบโอติกและโปรไบโอติกเพื่อสุขภาพทางเดินอาหาร ส่วนผสมที่เพิ่มเข้ามา รวมถึงอินนูลิน ให้ไฟเบอร์ 4 กรัมต่อหนึ่งหน่วยบริโภค หรือ 16% ของ DV นี่เป็นเรื่องพิเศษเพราะเวย์โปรตีนผงหลายชนิดไม่มีเส้นใย ดังนั้นนี่จึงเป็นตัวเลือกที่ดีในการได้รับทั้งเวย์โปรตีนและไฟเบอร์คุณภาพสูง ผงโปรตีนอาวุโส IGNITOR ให้โปรไฟล์กรดอะมิโนที่สมดุล รวมถึงกรดอะมิโนที่จำเป็น ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการสังเคราะห์โปรตีนและการบำรุงรักษากล้ามเนื้อ การบริโภคอาหารเสริมเป็นประจำสามารถช่วยผู้สูงอายุในการรักษามวลกล้ามเนื้อ ช่วยในการฟื้นฟูกล้ามเนื้อ และส่งเสริมการสูงวัยอย่างมีสุขภาพดี Oppezzo ขอแนะนำเวย์โปรตีนหรือโปรตีนถั่ว (ตัวเลือกมังสวิรัติ) กรดอะมิโนที่สำคัญที่สุดที่จำเป็นในการสร้างกล้ามเนื้อคือลิวซีน ซึ่งพบได้ในเวย์และนมในปริมาณมาก นักวิจัยจากการศึกษานี้พบว่าลิวซีนช่วยเพิ่มการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อในผู้หญิงอายุ 65 ถึง 75 ปี โดยแนะนำว่าผู้หญิงสูงอายุควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าลิวซีนเป็นส่วนหนึ่งของการบริโภคโปรตีนของพวกเขา อาหารเสริมโปรตีนเป็นวิธีที่สะดวกและง่ายดายในการเพิ่มปริมาณโปรตีน โดยมีอยู่ในรูปแบบต่างๆ เช่น ชนิดผง แท่ง และเครื่องดื่ม สำหรับผู้สูงอายุ การเสริมโปรตีนสามารถช่วยส่งเสริมการสูงวัยอย่างมีสุขภาพที่ดีและปรับปรุงสุขภาพโดยรวมได้ อย่างไรก็ตาม การเลือกอาหารเสริมโปรตีนประเภทที่เหมาะสมเป็นสิ่งสำคัญเพื่อให้แน่ใจว่าจะตรงตามความต้องการเฉพาะของผู้สูงอายุ

นอกเหนือจากการเพิ่มผงโปรตีนลงในอาหารแล้ว ผู้สูงอายุยังสามารถได้รับประโยชน์สูงสุดจากอาหารเสริมด้วยการออกกำลังกายและการฝึกความแข็งแรงเป็นประจำ การออกกำลังกายแบบมีแรงต้าน เช่น การยกน้ำหนักหรือการออกกำลังกายแบบใช้ยางยืดออกกำลังกายสามารถช่วยให้ผู้สูงอายุสร้างและรักษามวลกล้ามเนื้อ ปรับปรุงความสมดุลและการประสานงาน และลดความเสี่ยงของการหกล้มและกระดูกหัก ผู้สูงอายุควรจัดลำดับความสำคัญของการรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพและสมดุล รวมถึงผักและผลไม้จำนวนมาก แหล่งโปรตีนไร้ไขมัน และคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อน ใช่แล้ว โปรตีนผงสามารถเป็นเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพในการควบคุมน้ำหนักในผู้สูงอายุได้ อาหารเสริมโปรตีนคุณภาพสูงที่มีแคลอรี่ต่ำและมีโปรตีนสูง เช่น เวย์โปรตีนไอโซเลท โปรตีนเคซีน และโปรตีนจากถั่วเหลือง สามารถรองรับความพยายามในการลดน้ำหนักโดยให้ความรู้สึกอิ่มและรักษามวลกล้ามเนื้อไร้ไขมันในระหว่างการจำกัดแคลอรี่ เมื่อเราอายุมากขึ้น มวลกล้ามเนื้อจะลดลงตามธรรมชาติ ทำให้นักกีฬาสูงอายุจำเป็นต้องจัดลำดับความสำคัญของการบริโภคโปรตีนเพื่อรองรับการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อและการซ่อมแซม อาหารเสริมโปรตีน เช่น เวย์โปรตีนหรือผงโปรตีนจากพืช สามารถช่วยให้แน่ใจว่ามีการบริโภคโปรตีนอย่างเพียงพอ ส่งเสริมการฟื้นฟูกล้ามเนื้อ และรักษาความแข็งแรงโดยรวม ความต้านทานต่ออะนาโบลิกเมื่ออายุมากขึ้นนั้นอาจอธิบายได้จากปัจจัยที่มีปฏิสัมพันธ์หลายอย่าง เช่น การเปลี่ยนแปลงของไมโครไบโอมในลำไส้ที่ส่งผลต่อการดูดซึม การสะสมของกรดอะมิโนที่เพิ่มขึ้นซึ่งส่งผลต่อความพร้อมของอุปกรณ์ต่อพ่วง การดูดซึมกรดอะมิโนของกล้ามเนื้อลดลง การไหลเวียนของกล้ามเนื้อภายหลังตอนกลางวันที่ลดลง และการส่งสัญญาณการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อผิดปกติ (16) . การออกกำลังกายได้รับการแสดงเพื่อปรับปรุงความไวของกล้ามเนื้อโครงร่างต่อโปรตีนในอาหาร และการศึกษาพบว่าการรวมกันของโปรตีนในอาหารที่สูงขึ้นและการออกกำลังกายแบบต้านทานเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ และเพื่อต่อต้านการต้านทานอะนาโบลิกเมื่ออายุมากขึ้น (16) ผู้เข้าร่วมในกลุ่ม Nu Ex ดีขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในด้านการทำงานของร่างกายและดัชนีมวลกล้ามเนื้อใน three เดือน ใช่ ผงโปรตีนเป็นที่ยอมรับของผู้สูงอายุส่วนใหญ่ ผงโปรตีนไม่เพียงปลอดภัยสำหรับผู้สูงอายุเท่านั้น แต่จากการศึกษาพบว่ามีการใช้มากขึ้นในสถานพยาบาลเพื่อรองรับความต้องการทางโภชนาการของพวกเขา การแก่ชราทำให้การรักษามวลกล้ามเนื้อและสุขภาพโดยรวมกลายเป็นเรื่องที่ยากขึ้นมาก ดังนั้นผงโปรตีนจึงมีบทบาทสำคัญในการช่วยเรื่องนี้ได้ แต่เช่นเดียวกับผลิตภัณฑ์เสริมอาหารประเภทโปรตีนและผลิตภัณฑ์เสริมอาหารทั่วไป เป็นความคิดที่ดีเสมอสำหรับผู้สูงอายุที่จะปรึกษากับ ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพก่อนที่จะทำการเปลี่ยนแปลงอาหารที่สำคัญ

หลังจากช่วยพ่อของลูกค้าในช่วงอายุ 70 ​​ต้นๆ เพื่อช่วยปรับปรุงความเป็นอยู่โดยรวมของเขา ฉันก็ต้องเลือกอาหารเสริมที่เหมาะสม ในการวิจัยในอนาคต โออิคาวะวางแผนที่จะมุ่งเน้นไปที่ผู้หญิงโดยเฉพาะ ซึ่งมีแนวโน้มจะประสบปัญหามากขึ้นในการสร้างความแข็งแกร่งขึ้นมาใหม่ Stuart Phillips ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยโภชนาการ การออกกำลังกาย และสุขภาพของมหาวิทยาลัย McMaster กล่าวว่า “โปรตีนมีความสำคัญมากขึ้นในช่วงเหตุการณ์ต่างๆ ในชีวิตของผู้สูงอายุ ซึ่งทำให้พวกเขาต้องตกอยู่ในสถานการณ์ที่กล้ามเนื้อไม่สามารถใช้งานได้ เช่น การเปลี่ยนข้อสะโพกหรือข้อเข่า” แคนาดา. สิ่งสำคัญอีกประการหนึ่งคือการย่อยได้และโอกาสที่จะเกิดอาการแพ้ ผู้สูงอายุที่แพ้แลคโตสจะได้รับประโยชน์จากตัวเลือกที่ปราศจากแลคโตส เช่น ถั่วเหลืองหรือโปรตีนถั่ว ในทำนองเดียวกัน ผู้ที่มีอาการแพ้หรือแพ้ง่ายควรหลีกเลี่ยงผงที่มีสารก่อภูมิแพ้ เช่น กลูเตน ถั่ว หรือนม เนื่องจากไม่มีส่วนผสมของนม จึงเป็นตัวเลือกที่ดีเยี่ยมหากคุณแพ้แลคโตสหรือแพ้นม นอกจากนี้ยังมีรสชาติที่เป็นกลางซึ่งทำให้เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่หลากหลายอย่างไม่น่าเชื่อ การปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพสามารถปรับเปลี่ยนแนวทางของคุณเพิ่มเติมได้ และให้แน่ใจว่าอาหารเสริมที่เลือกนั้นสอดคล้องกับความต้องการและสภาวะสุขภาพของผู้สูงอายุแต่ละราย

ตัวอย่างเช่น การศึกษา four ปีในผู้สูงอายุ 443 คนแสดงให้เห็นว่าการเสริม CoQ10 และซีลีเนียมช่วยปรับปรุงคุณภาพชีวิตโดยรวม ลดการไปโรงพยาบาล และชะลอการเสื่อมสภาพทางร่างกายและจิตใจ (19) นอกเหนือจากเครื่องดื่มโปรตีนและผงที่อยู่ในตลาดมานานหลายปีแล้ว เรายังเห็นสินค้าอื่นๆ ที่ทำจากหรือเสริมโปรตีนด้วย เช่น พาสต้า ส่วนผสมอบ และซีเรียล ยาบางชนิด เช่น สเตียรอยด์ อาจเพิ่มความต้องการโปรตีนด้วย และหากคุณได้รับอาหารไม่เพียงพอ ร่างกายจะดึงมันออกจากกล้ามเนื้อของคุณ Mary Marian, RDN ผู้อำนวยการโครงการ Didactic Program in Dietetics แห่งมหาวิทยาลัยแอริโซนาในทูซอนกล่าว นั่นอาจทำให้สูญเสียกล้ามเนื้อและความแข็งแรงมากขึ้น

แต่ระยะเวลาของการเสริมเวย์โปรตีนสามารถเปลี่ยนประสิทธิภาพของมันได้ คำแถลงร่วมในปี 2009 โดย American Dietetic Association (ADA), Dietitians of Canada (DC) และ American College of Sports Medicine (ACSM) ระบุว่าการกินโปรตีนระหว่างออกกำลังกายช่วยปรับปรุงสมรรถภาพทางกีฬาได้เพียงเล็กน้อย ข้อความดังกล่าวแนะนำให้รับประทานของว่างที่มีไขมันต่ำและมีคาร์โบไฮเดรตสูงซึ่งมีปริมาณโปรตีนปานกลางก่อนออกกำลังกาย เพื่อให้พลังงานแก่กล้ามเนื้อ นักเพาะกายให้รางวัลเวย์โปรตีนว่าเป็นแหล่งกรดอะมิโนที่ดี ได้แก่ ลิวซีน ไอโซลิวซีน และวาลีน กรดอะมิโนเหล่านี้รวมกันเป็น BCAAs (กรดอะมิโนสายโซ่ three สาขา) ที่มีความสำคัญในการสร้างกล้ามเนื้อ มีกรดอะมิโนจำเป็นเก้าชนิดที่มนุษย์ต้องได้รับจากอาหารเพื่อความอยู่รอดและเจริญเติบโต นอกจาก BCAAS แล้ว เวย์โปรตีนยังมีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดอีกด้วย จากการศึกษาวิจัยทางวิทยาศาสตร์โดย American Journal of Clinical Nutrition ผู้ใหญ่ที่เติมเวย์โปรตีน 20 กรัมในอาหารประจำวันสามารถเร่งการรักษากระดูกหักและป้องกันกระดูกพรุนได้ ดังที่กล่าวไปแล้ว อาหารเสริมโปรตีนโดยเฉลี่ยประกอบด้วยโปรตีนประมาณ 20 กรัมต่อหนึ่งมื้อ ทำให้เป็นเป้าหมายที่ผู้บริโภคบรรลุได้มาก โปรตีนประกอบด้วยกรดอะมิโน โปรตีนชนิดสมบูรณ์ เช่น เวย์ มีกรดอะมิโนจำเป็นครบทั้ง 9 ชนิด ลิวซีนก็เป็นหนึ่งในนั้น มีความสามารถที่เหนือชั้นในการส่งเสริมการสังเคราะห์โปรตีนและการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ เวย์มีปริมาณลิวซีนสูงที่สุดในบรรดาสารโปรตีนทั้งหมด ซึ่งหมายความว่าเหมาะที่สุดในการรักษาภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อย การบริโภคโปรตีนในรูปอาหารเสริมสามารถช่วยรักษาภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อยได้ การรู้วิธีปฏิบัติอย่างถูกต้องถือเป็นสิ่งสำคัญสำหรับผู้สูงอายุที่ต้องการรักษาความแข็งแกร่งและความแข็งแกร่งเมื่ออายุมากขึ้น คุณสามารถเพิ่มโปรตีนลงในอาหารของคุณได้โดยใช้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เช่น ผงโปรตีนหรือโปรตีนเชค ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารบางชนิดสามารถช่วยให้ผู้สูงอายุรักษาอาหารเพื่อสุขภาพและชะลอผลกระทบของภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อยได้ ผู้สูงอายุควรจับคู่อาหารเสริมกับอาหารและการออกกำลังกายเพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด โปรตีนเป็นสารอาหารสำคัญที่อาจขาดในอาหารของคุณ ผู้สูงอายุสามารถเพิ่มปริมาณโปรตีนเพื่อช่วยรักษาภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อย

การได้รับโปรตีนไม่เพียงพออาจทำให้เกิดภาวะทุพโภชนาการซึ่งอาจเพิ่มความเสี่ยงต่อการล้ม การเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล ความทุพพลภาพ และการเสียชีวิตก่อนวัยอันควร สรุปโปรตีนเป็นสิ่งสำคัญ เราต้องแน่ใจว่าผู้สูงอายุได้รับเพียงพอ อย่างไรก็ตาม เพื่อให้ได้ผลสูงสุด และเพื่อชะลอหรือลดการลดลงของกล้ามเนื้อ ผู้สูงอายุควรได้รับยางยืดออกกำลังกายที่ดีที่สุด ทางออกที่ดีสำหรับผู้ออกกำลังกายที่มีอายุมาก ราคาถูก อันตรายน้อยกว่าหรือน่ากลัวกว่าการยกน้ำหนัก และเหมาะที่จะใช้ในบ้านของคุณเองอย่างสะดวกสบาย ด้วยจำนวนประชากรผู้สูงอายุที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วทั่วโลก ปัญหาสุขภาพที่เกี่ยวข้องกับอายุจึงกลายเป็นปัญหาระดับโลก จากข้อมูลขององค์การสหประชาชาติ ประชากรโลกที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไปมีจำนวน 962 ล้านคนในปี 2560 หรือคิดเป็นประมาณ 13% ของประชากรโลก [1] องค์การอนามัยโลก (WHO) รายงานว่าจำนวนดังกล่าวเพิ่มขึ้นเป็นหนึ่งพันล้านคนในปี 2563 ซึ่งมากกว่าจำนวนเด็กอายุต่ำกว่า 5 ปี [2]. ตัวเลขนี้คาดว่าจะเพิ่มขึ้นสองเท่าภายในปี 2593 เป็น 2.1 พันล้าน [2] ปัญหาประชากรสูงวัยไม่ได้จำกัดเฉพาะประเทศที่มีรายได้สูงเท่านั้น ในประเทศที่มีรายได้น้อยและปานกลาง จำนวนผู้ที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไปมีการเติบโตเร็วกว่าในประเทศที่มีรายได้สูง [3] อัตราการสูงวัยของประชากรนั้นเร็วกว่าในอดีตมาก ส่งผลให้มีการประเมินว่า 80% ของผู้สูงอายุจะอาศัยอยู่ในประเทศที่มีรายได้ต่ำและปานกลาง [2] หากคุณกำลังมองหาเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพที่จะทำให้คุณรู้สึกดีขึ้น ลองคอมบูชา เครื่องดื่มชาหมักนี้มีโปรไบโอติกและแบคทีเรียชนิดดีที่จะช่วยให้ลำไส้ของคุณมีความสุขตลอดทั้งวัน

ภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อยซึ่งเกิดขึ้นเมื่อมวลกล้ามเนื้อและความแข็งแรงลดลงตามอายุ อาจทำให้ผู้คนไม่สามารถทำกิจกรรมในแต่ละวันได้ หรือแม้แต่การขึ้นบันได นักวิจัยหลายคนพยายามศึกษาผลของการเสริมโปรตีนที่เหมาะสมต่ออารมณ์ การรับรู้ และโรคร่วมที่พบได้ทั่วไปในผู้สูงอายุที่อ่อนแอ อย่างไรก็ตาม ผลลัพธ์ที่ได้จากการศึกษาส่วนใหญ่ยังสรุปไม่ได้ ซึ่งบ่งชี้ถึงความจำเป็นในการทดลองทางคลินิกที่มีประสิทธิภาพเพิ่มเติมในด้านนี้ เพื่อนำเสนอวิธีการรักษาที่มีประสิทธิผลต่อความอ่อนแอ การศึกษาก่อนหน้านี้ได้เน้นย้ำถึงความเชื่อมโยงระหว่างภาวะโภชนาการและความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นของกลุ่มอาการเปราะบาง ปัจจัยบางประการที่มีอิทธิพลต่อการพัฒนากลุ่มอาการเปราะบาง ได้แก่ ภาวะวิตามินดี ปริมาณแคลอรี่ ตลอดจนปริมาณโปรตีนและแคลเซียม

สมูทตี้เป็นวิธีง่ายๆ ในการได้รับสารอาหารในแต่ละวันด้วยส่วนผสมจากธรรมชาติที่ดีต่อสุขภาพ อาหารทั้งชนิดผสมให้สารอาหารรองและสารต้านอนุมูลอิสระที่เครื่องดื่มอื่นๆ ไม่มี อีกทั้งการผสมผักและผลไม้ให้อยู่ในรูปของเหลวยังทำให้ง่ายต่อการบริโภคอีกด้วย การผสมรสชาติต่างๆ เข้าด้วยกันเป็นวิธีที่ดีในการได้รับวิตามินและแร่ธาตุในแต่ละวัน อย่างไรก็ตาม ไรท์และแพดดอน-โจนส์เห็นพ้องกันว่า วิธีที่ดีที่สุดคือมุ่งเน้นไปที่การรักษาปริมาณโปรตีนคุณภาพสูงไว้ตลอดชีวิต และไม่รอจนกว่าคุณจะอายุมากขึ้น ไข่ นมไขมันต่ำ และกรีกโยเกิร์ตเป็นตัวอย่างของอาหารที่มีโปรตีนคุณภาพสูงซึ่งสามารถรับประทานได้ง่าย โดยเฉพาะในมื้อเช้า แม้แต่สำหรับผู้ป่วยสูงอายุที่มีปัญหาในการเคี้ยวหรือกลืนก็ตาม อย่างไรก็ตาม เครื่องดื่มเหล่านี้อาจมีประโยชน์ในบางกรณี “ฉันมักจะแนะนำให้ผู้คนพยายามได้รับโปรตีนจากอาหารทั้งมื้อ” Marian กล่าว “แต่เครื่องดื่มโปรตีนบางชนิดให้โปรตีน 30 กรัมต่อหนึ่งมื้อ และมันก็มีประโยชน์สำหรับคนที่ไม่ค่อยอยากอาหารด้วย ” เธอแนะนำให้เลือกอันที่มีสารปรุงแต่งน้อยที่สุดและมีน้ำตาลต่ำ จากปัจจัยข้างต้น การวิจัยจึงสนับสนุนการเพิ่มปริมาณโปรตีนที่แนะนำสำหรับผู้สูงอายุได้ถึง 50 เปอร์เซ็นต์ นั่นหมายความว่าผู้ที่มีอายุเกิน 65 ปีควรได้รับโปรตีน zero.45 ถึง 0.fifty five กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 ปอนด์ต่อวัน หรือประมาณ sixty eight ถึง eighty three กรัมสำหรับผู้ที่มีน้ำหนัก one hundred fifty ปอนด์ โปรตีนเชคอาจดูเหมือนเป็นวิธีแก้ปัญหาที่ง่าย แต่ร่างกายของคุณต้องการไฟเบอร์และสารอาหารอื่นๆ มากมายที่พบในอาหารทั้งตัว ในทางกลับกัน ผลิตภัณฑ์บรรจุหีบห่อที่เสริมด้วยโปรตีน (ธัญพืช สารปรุงแต่งขนม พาสต้า เครื่องดื่มและผงโปรตีน) อาจมีระดับน้ำตาลสูงอย่างไม่พึงประสงค์เช่นกัน อ่านฉลากและเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีน้ำตาลหรือสารปรุงแต่งอื่นๆ น้อยที่สุด ยังดีกว่า เลือกอาหารที่แท้จริงทั้งมื้อ

รสชาตินุ่มนวลและเป็นช็อกโกแลตโดยไม่ต้องปรุงแต่งจนเกินไป ซึ่งถือเป็นข้อดีเสมอเมื่อพูดถึงโลกของผงโปรตีน สำหรับใครก็ตามที่ต้องการลดปริมาณไขมัน ผงนี้มีปริมาณไขมันต่ำต่อหนึ่งหน่วยบริโภค มันเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่แพงที่สุดที่เราลองใช้ อย่างไรก็ตาม เรารู้สึกว่าสิ่งนี้เกิดขึ้นได้จากคุณภาพและองค์ประกอบทางโภชนาการของผง อาหารเสริมโปรตีนครั้งหนึ่งเคยใช้โดยนักเพาะกายโดยเฉพาะ ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นมากจนปัจจุบันเป็นเรื่องปกติที่จะเห็นคนทุกวัย เพศ และรูปร่างบริโภคโปรตีนเชคในและนอกยิม บางทีอาจเป็นเรื่องน่าขันที่หากคุณมีน้ำหนักน้อยเกินไป การเพิ่มผงโปรตีนในอาหารอาจช่วยให้คุณเพิ่มน้ำหนักได้ การบริโภคโปรตีนที่มากเกินไปอาจทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นได้เนื่องจากโปรตีนที่ร่างกายเราไม่สามารถนำไปใช้จะไปสะสมในไขมัน และหากคุณกำลังฝึกความแข็งแกร่ง โปรตีนจะช่วยสร้างกล้ามเนื้อ ซึ่งจะเพิ่มน้ำหนักโดยรวมของคุณด้วย ผู้ที่ใส่ใจสุขภาพหลายคนมีความกังวลเกี่ยวกับการได้รับโปรตีนที่เพียงพอ การเสริมโปรตีนเป็นวิธีที่ได้รับความนิยมในการได้รับโปรตีนอย่างเพียงพอ จากข้อมูลของ Statistica ในปี 2018 มียอดขายผงโปรตีนมูลค่า 4.14 พันล้านดอลลาร์ ที่ StoryPoint เรานำเสนอมากกว่าอาหารเพื่อสุขภาพและอร่อย ทีมงานทำอาหารของเราทำงานอย่างหนักเพื่อให้แน่ใจว่าอาหารทุกมื้อมีคุณค่าทางโภชนาการและเป็นประสบการณ์ระดับกูร์เมต์ ผู้อยู่อาศัยไม่เพียงแต่สามารถเลือกอาหารได้หลายแบบในแต่ละวันเท่านั้น แต่ยังสามารถเข้าถึงแผนโภชนาการของนักโภชนาการและส่วนบุคคลที่ลงทะเบียนไว้อีกด้วย

ภายนอกโลกของการเพาะกาย โปรตีนดูเหมือนจะเป็นสิ่งที่คิดตามมาในภายหลังมาหลายปีแล้ว เป็นเวลาหลายทศวรรษแล้วที่ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพได้คำนวณความต้องการโปรตีนโดยอ้างอิงจากค่าเผื่ออาหารที่แนะนำ (RDA) มาตรฐานที่ zero.8-1.0 กรัม/น้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม [8] ปรากฎว่าคำแนะนำที่ล้าสมัยนี้ถูกกำหนดโดยใช้ความสมดุลของไนโตรเจน ซึ่งเป็นวิธีการที่ถูกตั้งคำถามโดยนักวิจัยหลายคน [10, 11] ความจริงก็คือไม่มีโปรตีนชนิดใดที่เหมาะกับทุกคน ปริมาณโปรตีนที่แต่ละคนต้องการจะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับอายุ เพศ น้ำหนักตัว มวลร่างกายที่ไม่มีไขมัน ระดับกิจกรรม และปัจจัยอื่นๆ อีกมากมาย โปรตีนมีบทบาทต่อปฏิกิริยาทางเคมีในร่างกายของคุณเกือบทั้งหมด และยังช่วยควบคุมวิธีที่ยีนแสดงออกและวิธีการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันอีกด้วย โปรตีนสร้างโครงสร้างให้กับเซลล์ของคุณและยังให้พลังงาน (แคลอรี่) เมื่อคุณกินไขมันและคาร์โบไฮเดรตไม่เพียงพอ [7] ทั้งหมดนี้มีความสำคัญมาก แต่หน้าที่ที่สำคัญที่สุดประการหนึ่งของโปรตีน ได้แก่ การสร้างและรักษามวลกล้ามเนื้อ อาจไม่ได้รับการชื่นชมมากนัก การบริโภคโปรตีนต่ำเป็นสาเหตุสำคัญประการหนึ่งที่ทำให้เกิดภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อยในผู้สูงอายุ ภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อยเพิ่มความเสี่ยงของการหกล้ม กระดูกหัก การติดเชื้อ และภาวะแทรกซ้อนหรือการเสียชีวิตจากโรคเรื้อรังหรือขั้นตอนการผ่าตัด ดังนั้นจึงเป็นสิ่งที่เราต้องการหลีกเลี่ยงอย่างแน่นอน [2] ไม่ใช่ว่าโปรตีนเป็นยาครอบจักรวาล แต่การกินโปรตีนนั้นให้มากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อใช้ร่วมกับโปรแกรมการฝึกความต้านทานเป็นประจำ มีศักยภาพที่จะช่วยให้เรามีชีวิตชีวาได้นานขึ้น และนั่นคือเป้าหมายหนึ่งที่เราทุกคนสามารถทำได้ ถั่วเลนทิลหนึ่งถ้วยให้พลังงาน 289 แคลอรี่ ไขมัน 0.eight กรัม และโปรตีนมากถึง 18 กรัม แต่นั่นไม่ใช่ทั้งหมด ถั่วเลนทิลเป็นแหล่งโพแทสเซียม เหล็ก ไฟเบอร์ วิตามินบี แมกนีเซียม และสารต้านอนุมูลอิสระที่ดีเยี่ยม จากข้อมูลของ healthline.com ประเภทของเส้นใยที่พบในถั่วเลนทิลจะเป็นแหล่งอาหารของแบคทีเรียที่ดีในลำไส้ของคุณเพื่อส่งเสริมสุขภาพของลำไส้

บางคนอาจต้องรับประทานอาหารเหลวใสในช่วงเวลาสั้นๆ เนื่องจากปัญหาทางการแพทย์ อาหารเสริมที่เป็นน้ำใสสามารถช่วยรักษาโภชนาการในช่วงเวลาเหล่านี้ได้ Cozy Cocoa Good NightTM Protein Hot Cocoa Mix เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เป็นช็อกโกแลตร้อนผสมโปรตีนจากนม 10 กรัม ให้พลังงานเพียง 50 แคลอรี่ ผงโปรตีนของเราไม่เพียงแต่ให้คุณค่าทางโภชนาการที่เหนือกว่าเท่านั้น แต่ยังคำนึงถึงรสนิยมและความท้าทายที่อาจเกิดขึ้นที่ผู้สูงอายุอาจเผชิญอีกด้วย เราสร้างสรรค์สูตรที่อร่อย รสช็อกโกแลต เนื้อเนียน ปราศจากน้ำตาล ผสมง่าย รับรองประสบการณ์ที่น่าพึงพอใจและไม่ยุ่งยาก

มีเนื้อสัมผัสชื้น รสอ่อนๆ และมีโปรตีน 29 กรัมต่อมื้อ four ออนซ์ นอกจากนี้ยังมีไขมันอิ่มตัวต่ำและมีกรดไขมันโอเมก้า three ที่ช่วยบำรุงหัวใจและบำรุงสมองสูง หากคุณไม่ชอบปลาแซลมอน ทูน่า ซาร์ดีน หรือปลาเทราท์ก็ช่วยได้ ตั้งเป้าไปที่ปลา 4 ออนซ์สัปดาห์ละสองครั้ง ถัดไป ปลาฮาลิบัตที่อุดมด้วยสารอาหารเป็นอีกทางเลือกที่ดีในการรวมไว้ในอาหารของคุณ ในการเสิร์ฟขนาด three ออนซ์ ปลาฮาลิบัตประกอบด้วยโปรตีนประมาณ 21 กรัม และพลังงาน one hundred ten แคลอรี่ แม้ว่าจะมีปริมาณไขมันสูงกว่าปลาค็อด แต่ปลาฮาลิบัตก็เต็มไปด้วยกรดไขมันโอเมก้า three (หรือที่เรียกว่า “ไขมันดี” หรือ “คอเลสเตอรอลชนิดดี”) ซึ่งทำให้เป็นอาหารต้านการอักเสบและดีต่อสมองของคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพ อย่างไรก็ตาม คุณควรรับประทานปลาฮาลิบัตในปริมาณที่พอเหมาะเนื่องจากมีระดับสารปรอทสูง อันดับสองคือปลาค็อด ปลาน้ำเย็นแสนอร่อยนี้มีเนื้อสีขาวเป็นขุยซึ่งมีแคลอรี่และไขมันต่ำ จากข้อมูลของ Healthline ปลาคอดขนาด three ออนซ์มีโปรตีน 20 กรัมและมีแคลอรี่เพียง ninety ปลาค็อดยังเป็นแหล่งวิตามินบีและกรดไขมันโอเมก้า three ที่ดีซึ่งเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพของหัวใจ สำหรับผู้ที่ไม่ชอบ “รสคาว” ที่เข้มข้น ปลาที่มีรสชาติอ่อนๆ นี้เป็นทางเลือกที่ดี สำหรับผู้ชายอายุประมาณ 22 ปี การสังเคราะห์กล้ามเนื้อระหว่างการกินโปรตีน 20 หรือ forty กรัมในคราวเดียวไม่แตกต่างกัน แต่สำหรับผู้ชายอายุประมาณ seventy one ปี กล้ามเนื้อของพวกเขาไม่ตอบสนองต่อโปรตีน 20 กรัม พวกเขาต้องการ 40 กรัม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กลุ่มอายุ ~ 71 ปีต้องการน้ำหนักตัว 0.four กรัม/กก. แหล่งโปรตีนจากสัตว์มักเรียกว่าโปรตีน “สมบูรณ์” เนื่องจากมีกรดอะมิโนทั้งหมด ซึ่งรวมถึงเนื้อสัตว์ ไข่ และผลิตภัณฑ์จากนม

สิ่งสำคัญคือต้องจำไว้ว่าสิ่งเหล่านี้เป็นเพียงคำแนะนำ และปริมาณโปรตีนควรเปลี่ยนแปลงโดยขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ รวมถึงอายุ เพศ น้ำหนัก และระดับสุขภาพร่างกาย ผู้สูงอายุบางคนอาจจำเป็นต้องบริโภคโปรตีนมากขึ้นหากมีอาการป่วยบางประการ เนื่องจากมีการตีความปริมาณโปรตีนที่คุณต้องการตามอายุ เพศ และระดับความสามารถทางกายภาพได้มากมาย คุณจึงต้องค้นคว้าและขอคำแนะนำที่เหมาะสมจากแพทย์ เมื่อใช้ร่วมกับอาหารเพื่อสุขภาพ ผงโปรตีนอาจช่วยลดน้ำหนักได้อย่างมีประสิทธิภาพ เนื่องจากโปรตีนเผาผลาญแคลอรี่ในกระบวนการย่อยอาหารได้มากกว่าสารอาหารอื่นๆ เช่น คาร์โบไฮเดรตหรือไขมัน และเพิ่มความอิ่มหลังการบริโภค สุดท้ายนี้ ควรพิจารณาประวัติทางการแพทย์ของคุณตลอดจนยาที่อาจมีปฏิกิริยากับส่วนผสมในผงโปรตีน ด้วยเหตุนี้ Pasquariello แนะนำให้ปรึกษากับนักโภชนาการหรือแพทย์ที่ลงทะเบียนซึ่งเชี่ยวชาญด้านอาหารเสริมและโภชนาการ ก่อนที่จะรวมอาหารเสริมตัวใหม่เข้ากับอาหารของคุณหรือเพิ่มปริมาณโปรตีนของคุณ เนื่องจากผงโปรตีนจัดอยู่ในประเภทของผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร จึงไม่ได้รับกฎระเบียบเดียวกันจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ในเรื่องอาหารและยา บริษัทหลายแห่งไม่ทำการทดสอบความปลอดภัยและประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ การทดสอบโดยบุคคลที่สามโดยองค์กรอิสระสามารถยืนยันได้ว่าเนื้อหาของผลิตภัณฑ์ตรงกับสิ่งที่อยู่บนฉลากหรือไม่ และตรวจสอบสิ่งเจือปนที่อาจเป็นอันตราย อย่างไรก็ตาม เธอตั้งข้อสังเกตว่าผงโปรตีนจากพืชจะเหมาะสมหากคุณมีความไวต่อแลคโตสในเวย์หรือหากคุณรับประทานอาหารจากพืชเป็นหลัก ปริมาณเส้นใยและสารต้านอนุมูลอิสระในผงโปรตีนจากพืชอาจดึงดูดคุณได้มากกว่าเช่นกัน

ก่อตั้งโดย Arnold Schwarzenegger และ Lebron James คุณคาดหวังว่าผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อการกีฬาของ Ladder จะอยู่ในอันดับต้นๆ ของเกม และในความเห็นของเรา พวกมันค่อนข้างใกล้เคียงกัน! Lauren Strong นักเขียนจากทีมงาน GGR ให้คะแนน Ladder Whey Protein four.13 จาก 5 คะแนน ซึ่งพูดถึงรสชาติและการละลายได้ดี Nutricost Whey Concentrate มีห้ารสชาติที่แตกต่างกัน รวมถึงรสที่ไม่ปรุงแต่งด้วย เวย์ปรุงรสแต่ละสูตรจะได้รับ 4 เต็ม 5 สำหรับการกำหนดสูตร เนื่องจากมีการเพิ่มส่วนผสมสังเคราะห์ในการปรุงแต่งรส อย่างไรก็ตาม ตัวเลือกที่ไม่ปรุงแต่งก็ไม่มีรสชาติสังเคราะห์ หากคุณต้องการหลีกเลี่ยงส่วนผสมเหล่านั้น

เมื่อคิดว่าเป็นเพียงนักกีฬาเท่านั้น การวิจัยแสดงให้เห็นว่าเวย์โปรตีนขัดขวางการสูญเสียกล้ามเนื้อ ลดอาการอ่อนแอ จำกัดน้ำหนักที่เพิ่มขึ้น และส่งเสริมมวลกล้ามเนื้อไร้ไขมัน ล้วนเป็นปัจจัยสำคัญสำหรับผู้ใหญ่วัยสูงอายุ นักเพาะกายหลายคนดื่มเคซีนโปรตีนเชคก่อนนอนเพื่อให้กล้ามเนื้อได้รับกรดอะมิโนอย่างสม่ำเสมอในตอนกลางคืน การวิจัยสนับสนุนแนวทางปฏิบัตินี้ในผู้สูงอายุ เนื่องจากโปรตีนเคซีนก่อนนอน 40 กรัมช่วยเพิ่มการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อในชั่วข้ามคืน43 โปรตีนเคซีน 20 กรัมไม่เพียงพอที่จะทำให้อัตราการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อสูงขึ้นตลอดทั้งคืน โปรตีนจากพืชส่วนใหญ่มีกรดอะมิโนจำเป็นหนึ่งชนิดหรือมากกว่านั้นน้อยเกินไปที่จะเพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย โปรตีนจากพืชมี BCAA จำนวนน้อยกว่าและมีกรดอะมิโนที่จำเป็นต่อการสร้างกล้ามเนื้อในปริมาณน้อยกว่า อาหารเสริมโปรตีนสำหรับผู้สูงอายุสามารถเป็นส่วนเสริมที่ดีในการรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพ ร่างกายจะตอบสนองต่อโปรตีนน้อยลงเมื่อคุณอายุมากขึ้น ดังนั้นผู้สูงอายุจึงจำเป็นต้องได้รับโปรตีนในปริมาณที่สูงขึ้นเพื่อกระตุ้นมวลกล้ามเนื้อ

ปริมาณโปรตีนที่บุคคลควรได้รับในแต่ละวันอาจแตกต่างกันไป ปริมาณที่แนะนำต่อวันสำหรับผู้หญิงที่เป็นผู้ใหญ่คือประมาณ forty six กรัม ในขณะที่ผู้ชายที่เป็นผู้ใหญ่สามารถบริโภคได้ประมาณ 56 กรัมต่อวัน หากบุคคลมีความกังวลเกี่ยวกับการบริโภคโปรตีนมากเกินไป นักโภชนาการสามารถช่วยติดตามปริมาณโปรตีนของตนเองและสร้างแผนการรับประทานอาหารที่เหมาะสมได้ในกรณีที่จำเป็น การบริโภคโปรตีนมากกว่าที่ร่างกายต้องการอาจทำให้เกิดผลข้างเคียงและอาจเพิ่มความเสี่ยงต่อสภาวะบางประการ แพทย์สามารถช่วยให้บุคคลพิจารณาว่าควรตั้งเป้าหมายไว้ที่โปรตีนเท่าใด ผลกระทบของสารประกอบโพลีฟีนอลในภาวะ dystrophia ส่วนใหญ่เกิดจากการยับยั้ง E3 ubiquitin ligases และสารควบคุมต้นน้ำในการอักเสบ ความเครียดจากปฏิกิริยาออกซิเดชัน และความเสียหายของไมโตคอนเดรีย (189, 190) นอกจากนี้ยังเพิ่มการสังเคราะห์โปรตีนโดยการเปิดใช้งานวิถี Akt/mTOR อย่างมีประสิทธิภาพ (191) นอกจากนี้ PPs ยังปรับการแสดงออกของ miRNAs, เส้นทางการส่งสัญญาณ IGF-1, โฟลลิสตาติน, การสร้างไบโอไมโตคอนเดรียและปัจจัยการสร้างความแตกต่างของ myogenic ที่เกี่ยวข้องกับการสร้าง myogenesis (192)

โปรตีนชนิดเดียวที่เร็วมากคือเวย์โปรตีน นั่นเป็นส่วนหนึ่งของสิ่งที่ทำให้เวย์เป็นผงโปรตีนโดยรวมที่ดีที่สุดสำหรับผู้ชายและผู้หญิงที่มีอายุมากกว่า 50 ปี คุณได้รับโปรตีนช้าๆ จากมื้ออาหารปกติของคุณอยู่แล้ว ดังนั้นการเพิ่มการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อด้วยเวย์โปรตีนแบบเร็วน่าจะเป็นความคิดที่ดี การวิจัยแสดงให้เห็นว่าชายหนุ่มได้รับกล้ามเนื้อและความแข็งแรงมากขึ้นเมื่อพวกเขาดื่มเคซีนเชคก่อนนอนเมื่อเทียบกับยาหลอก44 น่าเสียดายที่การศึกษาระยะยาวเพียงอย่างเดียวกับผู้เข้าร่วมสูงวัยนั้นใช้เวย์โปรตีน ไม่ใช่เคซีน45 ผลลัพธ์ไม่ได้แสดงประโยชน์ใดๆ จากการเชคโปรตีนก่อนเข้านอน แต่ขอย้ำอีกครั้งว่าเวย์โปรตีนอาจเร็วเกินไปในกรณีนี้ โดยถูกดูดซึมภายในเวลาเพียงสองสามชั่วโมงเท่านั้น ยังมีงานวิจัยไม่เพียงพอที่จะพิจารณาว่าโปรตีนชนิดผงอื่นๆ ส่วนใหญ่สามารถเปรียบเทียบได้เช่น เวย์โปรตีน เป็นต้น โดยปกติแล้ว มีงานวิจัยเพียง 1 หรือ 2 ชิ้นเท่านั้นที่เปรียบเทียบทั้งสองจนถึงปัจจุบัน และนั่นยังไม่เพียงพอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเนื่องจากงานวิจัยเหล่านี้มักมีผู้เข้าร่วมน้อยคน ร่างกายของคุณไม่สามารถกักเก็บโปรตีนไว้ใช้ในอนาคตได้ต่างจากไขมันและคาร์โบไฮเดรต พยายามกระจายการบริโภคโปรตีนในแต่ละวันออกไปหลายๆ มื้อ แทนที่จะต้องทานอาหารมื้อใหญ่มื้อเดียว แผนการรับประทานอาหารมื้อเช้า กลางวัน และเย็นแบบเก่าที่ดีนั้นดูมีเสน่ห์ อาหารเพื่อสุขภาพเป็นมากกว่าโปรตีน คาร์โบไฮเดรต และไขมัน นอกจากนี้ยังให้สารอาหารมากมายที่ร่างกายต้องการเพื่อให้ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพและสร้างกล้ามเนื้อ แม้ว่าการได้รับโปรตีนที่เพียงพอเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการเพิ่มกล้ามเนื้อ แต่ก็ไม่ใช่การรับประทานอาหารทั้งหมดของคุณ

การรับประทานโปรตีนด้วยวิธีธรรมชาติโดยการรับประทานอาหารที่สมดุลควรเป็นแนวทางปฏิบัติเสมอ หากร่างกายของคุณต้องการโปรตีนเพิ่มขึ้นแม้จะทำเช่นนี้ คุณก็อาจมองหาแหล่งอื่นๆ เช่น ผงโปรตีน การเจ็บป่วยในบรรดาผู้เข้าร่วม 6,225 คนในการทดลอง 24 รายการ ความเสี่ยงของภาวะแทรกซ้อน (การติดเชื้อ แผลกดทับ ป่วยเกินกว่าจะทดลองต่อ การกำเริบของโรคปอดอุดกั้นเรื้อรัง การกลับเข้าโรงพยาบาลอีก การให้ยาปฏิชีวนะ การสมานแผลที่ไม่สมบูรณ์ ยาชา ระบบทางเดินอาหาร ทางเดินปัสสาวะ) ลดลงอย่างมีนัยสำคัญในกลุ่มผู้ที่ได้รับยาทางปาก อาหารเสริมโปรตีนและพลังงาน (RR zero.86, 95% CI [0.seventy five ถึง 0.99]) ในการวิเคราะห์กลุ่มย่อยตามกลุ่มที่ได้รับการวินิจฉัย ผลที่ได้ไม่มีนัยสำคัญยกเว้นในกลุ่มที่มีกระดูกสะโพกหัก (RR zero.60, [0.forty ถึง 0.91] การทดลอง 6 เรื่อง/298 คน) เนื่องจากความแข็งแรงและความคล่องตัวที่ลดลงเป็นปัญหาสำหรับผู้สูงอายุจำนวนมาก การได้รับโภชนาการและการออกกำลังกายร่วมกันอย่างเหมาะสม เช่น การฝึกโดยใช้แรงต้านทานและการฝึกความแข็งแกร่งจึงเป็นสิ่งสำคัญ ยิ่งคุณเครียดกับเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อมากเท่าใด สิ่งนี้ก็จะยิ่งกระตุ้นการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อมากขึ้นเท่านั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีโปรตีนในอาหาร ไม่จำเป็นต้องเป็นการออกกำลังกายที่มีความเข้มข้นสูงเต็มที่ในยิม การออกกำลังกายทุกรูปแบบอาจกระตุ้นให้เกิดกระบวนการที่จำเป็นซึ่งสามารถช่วยรักษาความแข็งแรง เช่น การสังเคราะห์โปรตีน ทีมงานคาดการณ์ว่ากลุ่มคอลลาเจนเปปไทด์จะสูญเสียกล้ามเนื้อมากกว่ากลุ่มเวย์โปรตีนอย่างมีนัยสำคัญ แต่นั่นไม่ได้เกิดขึ้น ทั้งสองกลุ่มสูญเสียกล้ามเนื้อในปริมาณเท่ากัน นักวิจัยพบว่าโปรตีนไม่ได้หยุดการสูญเสียกล้ามเนื้อไร้ไขมันที่เกิดจากการไม่ออกกำลังกาย อย่างไรก็ตาม อาหารเสริมเวย์ช่วยสร้างกล้ามเนื้อขึ้นมาใหม่เมื่อผู้เข้าร่วมกลับมาทำกิจกรรมต่อ

Long COVID มีพยาธิสรีรวิทยาที่ซับซ้อนซึ่งครอบคลุมกระบวนการอักเสบและภูมิต้านตนเอง การก่อกวนในวิถีทางเมแทบอลิซึม และการเปลี่ยนแปลงการทำงานของเซลล์บุผนังหลอดเลือดและสภาวะสมดุลรีดอกซ์ การจัดการโรคโควิดระยะยาวต้องใช้แนวทางหลายมิติซึ่งควรรวมการประเมินโภชนาการอย่างครอบคลุม สารประกอบออกฤทธิ์ทางชีวภาพในอาหารหลายชนิด โภชนเภสัช และอาหารเสริมอาจมุ่งเป้าไปที่วิถีทางเฉพาะที่เกี่ยวข้องกับโรคโควิดที่ยาวนาน และอาจใช้เป็นยาเสริมเพื่อจัดการกับอาการดังกล่าว บันทึกอาหารสามวัน (วันธรรมดา 2 วันและวันหยุดสุดสัปดาห์ 1 วัน) ได้รับการวิเคราะห์โดยใช้ ESHA (ซอฟต์แวร์วิเคราะห์โภชนาการสำหรับผู้แปรรูปอาหาร ซาเลม OR) อาสาสมัครได้รับคำแนะนำจากเจ้าหน้าที่วิจัยเกี่ยวกับวิธีการบันทึกประเภทและปริมาณของอาหาร เครื่องดื่ม เครื่องดื่ม/น้ำมันเพื่อการศึกษา และอาหารเสริมหรือวิตามินอื่นๆ ที่พวกเขาบริโภคในช่วงเวลานี้ บันทึกอาหารพื้นฐาน three วันเสร็จสมบูรณ์ก่อนที่จะเริ่มเกณฑ์วิธีการศึกษา WheyXR คือเวย์โปรตีนเข้มข้นที่ได้รับการดัดแปลงให้ปล่อยกรดอะมิโนได้นานขึ้น อัตราการย่อยช้าลงเนื่องมาจากขนาดโมเลกุลที่ใหญ่ขึ้นซึ่งช่วยให้ปล่อยกรดอะมิโนไปยังกล้ามเนื้อเป็นเวลานาน ส่งผลให้สถานะการสังเคราะห์โปรตีนของอะนาโบลิกยืดเยื้อยาวนานขึ้น เมื่อร่างกายของเรามีอายุมากขึ้น ความเสี่ยงในการเกิดภาวะที่อาจเป็นอันตรายถึงชีวิตก็เพิ่มขึ้น การมีน้ำหนักเกินเป็นปัจจัยเสี่ยงที่สำคัญสำหรับโรคเบาหวาน และการบริโภคเวย์โปรตีนได้รับการพิสูจน์แล้วว่าสามารถส่งเสริมการลดน้ำหนักเพื่อช่วยลดความเสี่ยงได้ นอกจากนี้ อาหารที่มีเวย์โปรตีนจะช่วยกระตุ้นการปล่อยอินซูลินและสามารถปรับปรุงระดับน้ำตาลในเลือดได้มากกว่า 10% การเพิ่มเวย์โปรตีนในผลิตภัณฑ์อาหารของคุณแทนเฮฟวี่ครีม ไข่ นม หรือเนย ไม่เพียงแต่จะช่วยลดปริมาณไขมันและแคลอรี่ได้เท่านั้น แต่คุณยังสามารถช่วยเพิ่มการเผาผลาญของผู้บริโภคสูงวัยได้อีกด้วย

ผงโปรตีนมีชื่อเสียงว่าย่อยยาก น่าเสียดายที่ความสามารถในการย่อยอาหารของเราเปลี่ยนไปเมื่อเราอายุมากขึ้น และอาหารบางชนิดก็ทนไม่ได้ หากต้องการเสริมโปรตีนเชิงรุก ให้มองหาผงที่ย่อยง่าย โปรตีนไฮโดรไลซ์เป็นที่รู้จักกันดีที่สุดในเรื่องความสะดวกในทางเดินอาหาร อาหารเสริมโปรตีนได้รับการแสดงแล้วว่าสนับสนุนองค์ประกอบของร่างกายที่แข็งแรงและลดความเสี่ยงต่อการเกิดข้อกังวลทางการแพทย์เรื้อรัง ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเวย์โปรตีนไม่มีแลคโตสและปราศจากน้ำตาล โดยให้โปรตีน 25 กรัม และไม่มีคาร์โบไฮเดรตเป็นศูนย์ต่อหนึ่งมื้อ สามารถรับประทานเป็นมื้อเช้า กลางวัน เย็น หรือเป็นของว่างระหว่างมื้ออาหารได้ นมเป็นของเหลวพื้นฐานสำหรับโปรตีนเชค นมจะเพิ่มรสชาติและเนื้อครีมให้กับอาหารเสริมของคุณ ไม่ต้องพูดถึงโปรตีนเพิ่มอีกสองสามกรัม แต่ไม่ใช่ทุกคนที่ชอบหรือทนนมได้ ดังนั้นเราจึงค้นหาผงโปรตีนที่มีรสชาติดีที่สุดโดยไม่ใส่นม และพบเวย์โปรตีนไอโซเลทของ Isopure

ไม่ว่าคุณจะเป็นคนชอบช็อกโกแลตหรือชอบผลไม้ คุณก็ต้องหาเครื่องดื่มโภชนาการที่มีรสชาติที่คุณชื่นชอบอย่างแน่นอน นอกจากนี้ เครื่องดื่มที่อร่อยที่สุดบางชนิดยังมีน้ำตาลต่ำหรือมีโปรตีนสูง ทำให้ง่ายต่อการปฏิบัติตามนิสัยการกินที่แพทย์แนะนำ อ่านต่อเพื่อค้นพบเครื่องดื่มโภชนาการ 9 ชนิดสำหรับผู้สูงอายุ ควบคู่ไปกับเคล็ดลับเพิ่มเติมในการจัดการกับภาวะทุพโภชนาการ ผู้สูงอายุอาจมีข้อจำกัดหรือความชอบด้านอาหารโดยเฉพาะ เช่น การแพ้แลคโตส หรือตัวเลือกอาหารมังสวิรัติ ซึ่งควรนำมาพิจารณาเมื่อเลือกผลิตภัณฑ์เสริมโปรตีน อาหารเสริมโปรตีนสามารถช่วยให้สุขภาพกระดูกดีขึ้น ลดความเสี่ยงของกระดูกหัก และสนับสนุนการเคลื่อนไหวโดยรวมและความเป็นอิสระในผู้สูงอายุ สภาวะต่างๆ เช่น ภาวะสมองเสื่อมและอัลไซเมอร์อาจส่งผลต่อนิสัยการกิน การเตรียมอาหาร และความตระหนักรู้ด้านโภชนาการในผู้สูงอายุ สิ่งนี้อาจนำไปสู่รูปแบบการกินที่ผิดปกติ การลืมมื้ออาหาร หรือความยากลำบากในการจดจำสัญญาณความหิว ซึ่งทั้งหมดนี้นำไปสู่ความท้าทายในการได้รับโปรตีนและสารอาหารที่จำเป็นอื่นๆ อย่างเพียงพอ

ผู้สูงอายุที่ดูการบริโภคน้ำตาลสามารถเลือกรับประทานผงโปรตีนไร้น้ำตาลได้หลากหลาย เช่น Isopure Zero Carb, Optimum Nutrition Gold Standard 100 percent Whey และ Garden of Life Raw Organic Protein ผู้สูงอายุอาจมีความชอบที่แตกต่างกันในเรื่องของรสชาติและเนื้อสัมผัส อาหารเสริมโปรตีนบางชนิดอาจมีเนื้อเป็นชอล์กหรือเป็นเม็ดซึ่งอาจไม่สวยงาม สิ่งสำคัญคือต้องเลือกผลิตภัณฑ์ที่ผสมง่ายและมีรสชาติที่ถูกใจ หากคุณเป็นผู้อาวุโสที่กำลังมองหาอาหารเสริมโปรตีนที่ให้สารอาหารตรงเป้าหมายเพื่อช่วยให้คุณมีสุขภาพที่ดี กระฉับกระเฉง และกระฉับกระเฉง Sure Max Protein Nutrition Shake เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยม หากคุณเป็นผู้อาวุโสที่กำลังมองหาผลิตภัณฑ์เสริมโปรตีนที่ให้สารอาหารตรงเป้าหมายเพื่อช่วยให้คุณมีสุขภาพที่ดี กระฉับกระเฉง และกระฉับกระเฉง ผงโปรตีนจากพืช KOS เป็นตัวเลือกที่ดี

ข้อมูลอ้างอิงการบริโภคอาหาร (DRI) บอกเราว่าเราควรรับประทานโปรตีนเท่าใดในแต่ละวัน DRI สำหรับโปรตีนในผู้ใหญ่คือโปรตีน 0.8 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม สำหรับผู้ที่มีน้ำหนัก one hundred fifty ปอนด์ พวกเขาต้องการโปรตีนประมาณ fifty five กรัมต่อวัน แม้ว่าเครื่องดื่มโภชนาการจะให้ประโยชน์ต่อสุขภาพมากมาย แต่ก็เป็นเพียงส่วนหนึ่งของวิธีแก้ปัญหาที่มีความหมายในการต่อสู้กับภาวะทุพโภชนาการ นี่คือเหตุผลที่คุณไม่ควรพึ่งพาสารอาหารเชคเพียงอย่างเดียวเพื่อให้ได้รับสารอาหารในแต่ละวัน และควรให้ความสำคัญกับการรับประทานอาหารทั้งมื้อ อาหารเสริมโปรตีน เช่น ผงโปรตีน เป็นแหล่งโปรตีนคุณภาพสูงที่สะดวกและย่อยง่าย ทำให้ผู้สูงอายุได้รับโปรตีนตามที่ต้องการในแต่ละวันได้ง่ายขึ้น เมื่อคุณเริ่มสูญเสียมวลกล้ามเนื้อ นั่นเป็นวงจรที่เลวร้าย คุณจะอ่อนแอลง มีความแข็งแกร่งน้อยลง และทำน้อยลง คุณสร้างกล้ามเนื้อน้อยลง ปัจจัยอีกประการหนึ่งคือการได้รับแคลอรี่และโปรตีนไม่เพียงพอ ปริมาณโปรตีนที่คุณควรได้รับขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย การศึกษาจากมหาวิทยาลัย Purdue พบว่าผู้หญิงสูงวัยควรได้รับโปรตีนมากกว่าคำแนะนำในปัจจุบันถึง 29 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งก็คือ zero.36 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 ปอนด์ คุณอาจสังเกตเห็นว่าเราผลิตผงโปรตีนและผงทดแทนมื้ออาหาร ความแตกต่างระหว่างผงโปรตีนและผงทดแทนมื้ออาหารคือเนื้อหาทางโภชนาการ ผงโปรตีนมีโปรตีนสูงและมีอย่างอื่นในปริมาณน้อย ในขณะที่ผงทดแทนอาหารประกอบด้วยไขมัน คาร์โบไฮเดรต และโปรตีน เนื่องจากมีจุดมุ่งหมายเพื่อทดแทนคุณค่าทางโภชนาการของมื้ออาหารที่ดีต่อสุขภาพ

คอลลาเจนประกอบด้วยกรดอะมิโนสามชนิดที่มีความเข้มข้นสูง ได้แก่ ไกลซีน โพรลีน และไฮดรอกซีโพรลีน ซึ่งสร้างโครงสร้างเกลียวสามชั้นของโปรตีน ร่างกายจะสลายคอลลาเจนออกเป็นกรดอะมิโนเหล่านี้ เพื่อสร้างเนื้อเยื่อเกี่ยวพัน ผิวหนัง ผม และเล็บใหม่ นักวิจัยกำลังศึกษาความเป็นไปได้ในการใช้ฮอร์โมนเสริมเพื่อเพิ่มมวลกล้ามเนื้อ แต่ขณะนี้ยังไม่มียาที่ได้รับการอนุมัติจาก FDA เพื่อรักษาภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อย แอล-อาร์จินีนเป็นหนึ่งในกรดอะมิโนหลายชนิดที่ร่างกายต้องการเพื่อให้ทำงานได้อย่างถูกต้อง เช่นเดียวกับกรดอะมิโนอื่นๆ แอล-อาร์จินีนมีบทบาทในการสร้างโปรตีน ร่างกายใช้โปรตีนเพื่อช่วยสร้างกล้ามเนื้อและสร้างเนื้อเยื่อใหม่ โดยจะเปลี่ยนกรดอะมิโนนี้ให้เป็นสารเคมีไนตริกออกไซด์ ซึ่งช่วยให้หลอดเลือดเปิดได้ ข้อยกเว้นคือกรดโฟลิกเสริมสำหรับผู้หญิงที่มีศักยภาพในการคลอดบุตร Appel กล่าว “กรดโฟลิกช่วยป้องกันความบกพร่องของท่อประสาทในทารกเมื่อผู้หญิงรับประทานก่อนและระหว่างการตั้งครรภ์ระยะแรก นั่นเป็นเหตุผลที่แนะนำวิตามินรวมสำหรับหญิงสาว” ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแนะนำให้สตรีวัยเจริญพันธุ์ทุกคนได้รับกรดโฟลิก 400 ไมโครกรัมทุกวัน ปริมาณธาตุเหล็กในวิตามินรวมอาจเป็นประโยชน์สำหรับผู้หญิงที่มีศักยภาพในการคลอดบุตร Appel กล่าวเสริม

อย่างไรก็ตาม การศึกษาหลายชิ้นที่เปรียบเทียบผลของเวย์โปรตีนหรือการเสริมกรดอะมิโนต่อมวลกล้ามเนื้อโครงร่าง มวลร่างกายไร้ไขมัน หรือความแข็งแรงในผู้สูงอายุที่มีสุขภาพดีกับผลของยาหลอก ไม่ได้ตรวจพบความแตกต่างที่มีนัยสำคัญระหว่างทั้งสองกลุ่ม [8], [17] . Resveratrol (RSV) เป็นโพลีฟีนอลธรรมชาติ ในการทดลองในสัตว์ทดลอง มีรายงานว่าการให้ RSV ในปริมาณสูง (400 มก./กก./วัน) ช่วยลดการฝ่อของเส้นใยกล้ามเนื้อหลังจากการแขวนลอยของขาหลังในสัตว์ฟันแทะ (193) ปริมาณ RSV ที่ลดลง (5 มก./กก./วัน) ยังคงส่งเสริมการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อโครงร่างและลดเนื้อร้ายของกล้ามเนื้อที่เกิดจากการออกกำลังกายในหนูป่า (194) ในการศึกษาทางคลินิก ผู้สูงอายุได้รับการเสริมด้วยเรสเวอราทรอล 500 มก./วัน ในระหว่างออกกำลังกาย และความหนาแน่นของไมโตคอนเดรียของกล้ามเนื้อและการต้านทานความเมื่อยล้าของกล้ามเนื้อสูงกว่าในผู้สูงอายุ เมื่อเทียบกับกลุ่มที่ได้รับยาหลอก (195) Resveratrol ที่ 1,000 มก./วัน เพิ่มระยะเดิน 6 นาทีขึ้น 33.1 ม. ในผู้สูงอายุ ซึ่งสูงกว่าระยะเดินเฉลี่ยในกลุ่ม 500 มก./วัน (196) ผู้ป่วยที่เป็นโรคไตเรื้อรังได้รับเรสเวอราทรอล 500 มก. การวิจัยชี้ให้เห็นว่าการเสริมโปรตีนจะช่วยเพิ่มมวลกล้ามเนื้อและความแข็งแรงในผู้ใหญ่ที่มีสุขภาพดีอย่างมีนัยสำคัญ ควบคู่ไปกับการฝึกออกกำลังกายแบบใช้แรงต้านทาน แม้ว่าจะมีประสิทธิภาพน้อยกว่าในผู้สูงอายุก็ตาม การศึกษานี้รวมผงโปรตีนจากสัตว์และพืชทุกประเภทเข้าด้วยกัน ดังนั้นจึงมีโอกาสที่จะเพิ่มกล้ามเนื้อด้วยการฝึกความต้านทานในระดับใดก็ได้ และเพิ่มปริมาณโปรตีนที่ได้รับสูงถึง 1.6 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัมต่อวัน เนื่องจาก “การดื้อต่ออะนาโบลิก” ที่เกิดจากอายุ ผู้สูงอายุอาจต้องการโปรตีน 30–45 กรัมต่อมื้อเพื่อกระตุ้นการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อหลังมื้ออาหารนั้น ในขณะที่ปริมาณที่ต่ำกว่า (≤20 กรัม) ก็เพียงพอแล้วในผู้ใหญ่วัยหนุ่มสาว (ดูด้านบนและ [36] ).

โปรตีนเชคมักประกอบด้วยโปรตีนที่ได้มาจากแหล่งหนึ่งหรือหลายแหล่ง รวมถึงเวย์และเคซีน หรือโปรตีนจากพืช เช่น ถั่วลันเตาหรือเมล็ดฟักทอง นอกจากนี้ยังอาจมีสารให้ความหวาน เช่น น้ำตาล หญ้าหวาน อากาเว หรือผลไม้พระ และอาจเสริมด้วยวิตามินหรือแร่ธาตุบางชนิดด้วย เวย์โปรตีนเป็นหนึ่งในโปรตีนที่ใช้กันมากที่สุดและเหมาะที่สุดสำหรับการใช้งานในแต่ละวัน ประกอบด้วยกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดและย่อยง่าย ช่วยเพิ่มพลังงานและลดระดับความเครียดได้ สิ่งสำคัญคือต้องทราบความแตกต่างระหว่างผงโปรตีนที่มีอยู่ รวมถึงวิธีที่พวกมันเทียบกับแหล่งโปรตีนในอาหารทั้งหมด Kate Patton นักโภชนาการที่ลงทะเบียน, MEd, RD, CSSD, LD กล่าว

ร่างกายของคนเราผลิตแอล-อาร์จินีนตามธรรมชาติภายใต้สถานการณ์ทั่วไป ผู้คนยังได้รับแอล-อาร์จินีนเพิ่มเติมซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการรับประทานอาหารตามปกติ ซาราห์เป็นนักเขียนและบรรณาธิการมากประสบการณ์ มีความกระตือรือร้นในการช่วยให้ผู้อ่านมีชีวิตที่มีสุขภาพดีและมีความสุขที่สุด ก่อนที่จะมาร่วมงานกับ Forbes Health Sarah เคยทำงานเป็นนักเขียนให้กับสิ่งพิมพ์ดิจิทัลต่างๆ รวมถึง LendingTree, theSkimm, CNBC และ Bankrate เมื่อเธอไม่ได้เขียนหรือตัดต่อ คุณสามารถพบ Sarah ดมจมูกในหนังสือ หรือเพลิดเพลินกับกิจกรรมกลางแจ้งกับเฟรนช์บูลด็อก Honey ของเธอ Forbes Health ปฏิบัติตามมาตรฐานความซื่อสัตย์ของบรรณาธิการที่เข้มงวด เท่าที่เราทราบ เนื้อหาทั้งหมดมีความถูกต้อง ณ วันที่โพสต์ แม้ว่าข้อเสนอในที่นี้อาจไม่สามารถใช้ได้อีกต่อไป ความคิดเห็นที่แสดงออกมาเป็นของผู้เขียนเพียงผู้เดียวและไม่ได้รับการจัดเตรียม อนุมัติ หรือรับรองโดยผู้โฆษณาของเรา ค่าตอบแทนที่เราได้รับจากผู้ลงโฆษณาไม่ส่งผลต่อคำแนะนำหรือคำแนะนำที่ทีมบรรณาธิการของเราให้ไว้ในบทความของเรา หรือส่งผลกระทบต่อเนื้อหาบรรณาธิการใด ๆ ใน Forbes Health แม้ว่าเราทำงานอย่างหนักเพื่อให้ข้อมูลที่ถูกต้องและทันสมัยซึ่งเราคิดว่าคุณจะพบว่ามีความเกี่ยวข้อง Forbes Health ไม่และไม่สามารถรับประกันได้ว่าข้อมูลใด ๆ ที่ให้ไว้นั้นครบถ้วนสมบูรณ์ และไม่มีการรับรองหรือรับประกันใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับข้อมูลดังกล่าว ตลอดจนความถูกต้องหรือ การบังคับใช้ดังกล่าว

ผลิตภัณฑ์นี้เป็นทางเลือกที่รอบรู้ อัดแน่นไปด้วยสารอาหารที่จำเป็นซึ่งสนับสนุนกล้ามเนื้อ ระบบย่อยอาหาร กระดูก และสุขภาพโดยรวม จัดเตรียมได้ง่าย และรสวานิลลาก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้บางรายพบว่าเนื้อสัมผัสมีความหยาบเล็กน้อย และไม่เหมาะสำหรับผู้ที่แพ้ถั่วเหลืองหรือนม เวย์โปรตีนไฮโดรไลซ์แม้จะมีราคาแพงกว่า แต่จะถูกย่อยล่วงหน้าและดูดซึมได้ง่ายกว่า แบบฟอร์มนี้สามารถเป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับผู้สูงอายุที่มีปัญหาทางเดินอาหาร ช่วยให้มั่นใจว่าพวกเขาจะได้รับสารอาหารที่จำเป็นโดยไม่รู้สึกไม่สบายจากอาการอาหารไม่ย่อย ในการเลือกโปรตีนผงสำหรับผู้สูงอายุ การทำความเข้าใจชนิดโปรตีนที่มีอยู่เป็นสิ่งสำคัญ ประเภทที่พบมากที่สุด ได้แก่ เวย์ เคซีน ถั่วเหลือง และเวย์ไฮโดรไลซ์ ซึ่งแต่ละชนิดมีคุณสมบัติเฉพาะตัวที่ตอบสนองความต้องการที่แตกต่างกัน

บางคนชอบเครื่องดื่มแบบบางๆ เพื่อที่จะดื่มได้อย่างรวดเร็วและใช้หลอด ในขณะที่บางคนชอบเครื่องดื่มที่ข้นกว่าซึ่งต้องใช้ช้อนกินและใช้เวลานานกว่าในการรับประทาน สมูทตี้เป็นเครื่องมือที่น่าทึ่งในการช่วยให้ควบคุมอาหารได้ครบถ้วน ด้วยเครื่องปั่นอันทรงพลัง คุณสามารถเติมถั่วเพื่อเพิ่มโปรตีนได้ คุณกำลังดูโปรตีนอย่างเคร่งครัดหรือมีสิ่งอื่นๆ ที่ต้องพิจารณา เช่น แคลอรี่ คาร์โบไฮเดรต น้ำตาล โซเดียม ไฟเบอร์ ฯลฯ หรือไม่?

เมื่อขอคำแนะนำทางโภชนาการสำหรับผู้สูงอายุที่มีภาวะสมองเสื่อม คำถามทั่วไปคือ “เครื่องดื่มโปรตีนที่ดีที่สุดสำหรับผู้สูงอายุที่มีภาวะสมองเสื่อมคืออะไร? ” เมื่อเลือกเครื่องดื่มโปรตีนสำหรับคนที่คุณรักที่มีความบกพร่องทางความจำ ไม่เพียงแต่ต้องพิจารณาถึงคุณค่าทางโภชนาการเท่านั้น แต่ยังรวมถึงปัจจัยที่ตอบสนองความต้องการเฉพาะ ความชอบ และความท้าทายที่อาจเกิดขึ้นด้วย โปรตีนเป็นสารอาหารที่สำคัญสำหรับผู้สูงอายุ ช่วยสร้างและรักษามวลกล้ามเนื้อ ส่งเสริมการสูงวัยอย่างมีสุขภาพดี และช่วยให้สุขภาพโดยรวมดีขึ้น แต่เมื่อร่างกายของเรามีอายุมากขึ้น กระบวนการเผาผลาญของเราก็จะช้าลงตามธรรมชาติ สิ่งนี้อาจทำให้ผู้สูงอายุบางคนโดยเฉพาะผู้ที่มีปัญหาในการเคี้ยวและกลืนได้รับโปรตีนเพียงพอจากอาหารเพียงอย่างเดียวอาจเป็นเรื่องท้าทาย การวิจัยยังคงชี้ให้เห็นถึงความเชื่อมโยงระหว่างโปรตีนและการควบคุมน้ำหนัก10 แม้ว่าอาหารที่มีโปรตีนสูงจะไม่เหมาะสำหรับทุกคน แต่การบริโภคโปรตีนที่เพิ่มขึ้นอาจช่วยสนับสนุนความพยายามในการลดน้ำหนักและองค์ประกอบของร่างกายที่แข็งแรง

สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาแห่งสหรัฐอเมริกา (FDA) ถือว่าโปรตีนผงเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร FDA ไม่ได้ควบคุมอาหารเสริมเหมือนกับผลิตภัณฑ์อื่นๆ เช่น ยาหรือการรักษาทางการแพทย์ FDA ไม่รับประกันว่าสิ่งที่อยู่ในบรรจุภัณฑ์จะเหมือนกับสิ่งที่อยู่บนฉลาก หรือการกล่าวอ้างด้านสุขภาพนั้นถูกต้อง ในทางกลับกัน เชคมีส่วนประกอบจากนมเป็นหลัก เชคมักทำจากนมและน้ำแข็ง โดยจะมีความเข้มข้นและมีความหนืดมากกว่าสมูทตี้ แม้ว่าผู้ใหญ่ส่วนใหญ่ควรพยายามได้รับสารอาหารผ่านอาหารทั้งส่วนเนื่องจากมีประโยชน์เพิ่มเติมต่อลำไส้ในการย่อยอาหารทั้งหมด แต่เครื่องดื่มเชคก็มีประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับผู้ที่เป็นโรคสมองเสื่อมหรือโรคอื่นๆ ที่ลดความอยากอาหาร อย่างไรก็ตาม สิ่งเหล่านี้ไม่ใช่ความคิดที่ดีสำหรับผู้ที่มีน้ำหนักเกินหรือมีโรคอย่างเช่นโรคเบาหวาน กรดอะมิโนที่ร่างกายเราไม่สามารถสร้างได้และต้องนำเข้าจากอาหารเรียกว่ากรดอะมิโนจำเป็น ซึ่งรวมถึง BCAAs การศึกษาต่างๆ แสดงให้เห็นว่าการบริโภคกรดอะมิโนที่จำเป็นมีประสิทธิภาพในการป้องกันภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อย จากการวิจัย การออกกำลังกายแบบมีแรงต้านคือทางเลือกที่ดีที่สุดของคุณ มันจะช่วยให้คุณมีรูปร่างที่ดีและป้องกันการสูญเสียกล้ามเนื้อตามอายุ ความแข็งแกร่งและประสิทธิภาพการทำงานของคุณจะดีขึ้น และคุณจะรู้สึกอ่อนวัยกว่าที่เคยเป็นมาในรอบหลายปี ผู้ที่แพ้แลคโตสควรหลีกเลี่ยงผงโปรตีนที่ทำจากเวย์ซึ่งมาจากนม ผู้ที่รับประทานอาหารมังสวิรัติหรือมังสวิรัติควรตรวจสอบผงโปรตีนที่มีศักยภาพเพื่อยืนยันว่าไม่ได้ทำจากผลิตภัณฑ์จากสัตว์

การผสมผสานการยกน้ำหนักและการรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพเป็นวิธีที่ดีที่สุดเพื่อให้แน่ใจว่าปีที่ดีที่สุดของคุณคือช่วงหลังอายุ 50 ปี ถือเป็นยาอายุวัฒนะของความเยาว์วัย โปรตีนจากไข่เป็นมาตรฐานทองคำด้านคุณภาพโปรตีนมานานหลายทศวรรษ และแทบไม่มีข้อสงสัยเลยว่าไข่นั้นดีต่อกล้ามเนื้อของคุณอย่างไร ค้นพบวิทยาศาสตร์ของ FenuSmart® สารสกัดจากเมล็ดฟีนูกรีกอันเป็นเอกลักษณ์ที่ผสานภูมิปัญญาโบราณเข้ากับการวิจัยทางคลินิกสมัยใหม่เพื่อสนับสนุนสุขภาพของผู้หญิง… ก่อนที่จะดื่ม ประเมินการรับรู้ความอยากอาหารด้วยเครื่องชั่งน้ำหนักแบบเห็นภาพ (VAS) และบริเวณหน้าท้องของกระเพาะอาหาร ต่อจากนั้น เครื่องดื่มก็ถูกเสิร์ฟในถ้วยทึบแสงเพื่อให้แน่ใจว่าอาสาสมัครจะตาบอด หลังจากการบริโภคเครื่องดื่ม (8.30 น.) VAS ประเมินความอร่อยของเครื่องดื่มและการรับรู้ความอยากอาหาร วัดบริเวณหน้าท้องของกระเพาะอาหารในหลายช่วงเวลาระหว่างเครื่องดื่มและอาหารเช้า วัดปริมาณพลังงานที่บริโภคในตอนเช้า กลางวัน และเย็น (17.00 น.)

นำการศึกษาทั้งหมดนี้มารวมกันเกี่ยวกับการใช้โปรตีนหรือกรดอะมิโนเสริมเพื่อรักษามวลกล้ามเนื้อและความแข็งแรงของชายและหญิงสูงอายุ และโดยรวมแล้ว มวลกายไร้ไขมันหรือความแข็งแรงของกล้ามเนื้อส่วนบนหรือส่วนล่างของร่างกายไม่ดีขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ แม้ว่าจะไม่ได้ออกกำลังกายควบคู่กันก็ตาม บางทีโปรตีนเสริมอาจจะได้ผลเมื่อรวมกับการฝึกความแข็งแกร่ง? เพื่อดูว่าการเพิ่มปริมาณโปรตีนสำหรับผู้สูงอายุจะช่วยได้หรือไม่ นักวิจัยของมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดสุ่มชายสูงอายุที่มีความบกพร่องทางร่างกายปานกลางมารับประทานอาหารควบคุมโดยให้ปริมาณที่แนะนำอยู่ที่ zero.eight กรัม/กก. ต่อวันด้วยเวย์และเคซีน ผงโปรตีน มีหรือไม่มีฮอร์โมนเพศชายเพิ่ม หกเดือนต่อมา ไม่มีความแตกต่างในด้านมวลไร้ไขมัน ความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ ความเหนื่อยล้า ความเร็วในการเดิน พลังในการขึ้นบันได หรือการวัดประสิทธิภาพ การทำงาน หรือความเป็นอยู่ที่ดีอื่นๆ ด้วยโปรตีนที่เพิ่มเข้ามา ไม่ว่าจะรวมกับฮอร์โมนเพศชายหรือ ไม่ใช่ โดยแนะนำว่าปริมาณโปรตีนที่แนะนำ 0.8 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัมที่ดีต่อสุขภาพ หรือประมาณ 50 กรัมต่อวัน นั้นเพียงพอที่จะรักษามวลร่างกายให้ไร้ไขมันได้แม้ในวัยชรา และไม่สนับสนุนความคิดที่ว่าการเพิ่มโปรตีนเพิ่มเติมสามารถส่งเสริมได้ เพิ่มมวลกล้ามเนื้อให้มากขึ้น

เนื้อหานี้ไม่ได้มีวัตถุประสงค์เพื่อใช้แทนคำแนะนำทางการแพทย์ การวินิจฉัย หรือการรักษาจากผู้เชี่ยวชาญ เครื่องดื่มที่มีประโยชน์ไม่ได้มีจุดมุ่งหมายเพื่อวินิจฉัย บำบัด บำบัด หรือป้องกันโรคใดๆ ราคาก็เป็นสิ่งสำคัญในการพิจารณาเลือกอาหารเสริมโปรตีน ผู้สูงอายุที่มีงบจำกัดอาจต้องการมองหาผลิตภัณฑ์ที่ให้ความคุ้มค่าคุ้มราคา อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญคือต้องไม่ประนีประนอมกับคุณภาพโดยคำนึงถึงราคา เราใช้อาหารเสริมตัวนี้มาสองสามเดือนแล้วและพบว่ามีการปรับปรุงในด้านความจำและการจดจำของเรา อาหารเสริมประกอบด้วย Silk Protein Hydrolysate จากรังไหมซึ่งเป็นส่วนผสมที่ปราศจากยาและสารกระตุ้น one hundred pc ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการปรับปรุงที่สำคัญในด้านความจำและการจดจำในผู้ใหญ่ที่มีสุขภาพดีในเวลาเพียงสี่สัปดาห์

ผู้สูงอายุบางคนได้รับโปรตีนไม่เพียงพอต่อความต้องการทางโภชนาการ ดังนั้นการรู้ว่าคุณต้องการโปรตีนในปริมาณเท่าใดจึงเป็นสิ่งสำคัญ ถัดไปในรายการตัวเลือกโปรตีนปลอดเนื้อสัตว์คือแหล่งพลังงานทางโภชนาการซึ่งก็คือถั่วเลนทิล เมล็ดพืชเหล่านี้อัดแน่นไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการอย่างมากและเป็นอาหารเสริมที่ดีเยี่ยมสำหรับอาหารทุกประเภท ไม่ว่าจะเน้นโปรตีนหรือไม่ก็ตาม จาก Healthline ไข่เป็นแหล่งที่อุดมไปด้วยซีลีเนียม วิตามินดี บี6 บี12 และแร่ธาตุหลายชนิด เช่น สังกะสี เหล็ก และทองแดง ไข่แดงยังอุดมไปด้วยสารอาหารเช่นเดียวกับวิตามิน A, D, E และ K เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้สูงอายุที่ต้องเดินทาง ขวดเชคเกอร์สามารถเป็นเพื่อนในอุดมคติได้ ไม่ว่าจะเป็นหลังออกกำลังกายหรือทดแทนมื้ออาหาร เป็นวิธีง่ายๆ เพื่อให้แน่ใจว่าคุณได้รับสารอาหารที่จำเป็นทั้งหมด อาหารอ่อนเป็นตัวเลือกที่ดีหากคุณมีปัญหาทางทันตกรรมหรือมีปัญหาในการเคี้ยวหรือกลืน นอกจากนี้ยังสร้างอาหารอ่อนที่คุณเลือกได้ง่ายและรวดเร็ว เพียงคุณมีเครื่องปั่น ด้วยวิธีนี้ คุณยังคงสามารถเพลิดเพลินกับอาหารที่คุณชื่นชอบ และรับประโยชน์ต่อสุขภาพเหมือนเดิม ในรูปแบบที่ย่อยง่ายกว่า น้ำผลไม้สกัดเย็นมีรสหวานพอๆ กับแบรนด์ที่ซื้อจากร้านค้าทั่วไป แต่ไม่มีสารกันบูดหรือน้ำตาลเพิ่ม น้ำผลไม้เหล่านี้มาจากผักและผลไม้ออร์แกนิกจากธรรมชาติ 100% และอุดมไปด้วยวิตามินและสารต้านอนุมูลอิสระ ด้วยน้ำผลไม้เพียงหนึ่งแก้วต่อวัน คุณสามารถเพิ่มระบบภูมิคุ้มกันและยกระดับพลังงานของคุณได้

– แม้ว่าโดยทั่วไปแล้วผงโปรตีนจะปลอดภัย แต่การบริโภคมากเกินไปอาจทำให้เกิดปัญหาทางเดินอาหาร และในบางกรณีซึ่งพบไม่บ่อยก็คือปัญหาไต ผู้สูงอายุที่มีภาวะสุขภาพอยู่แล้วควรปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพก่อนเริ่มอาหารเสริมใหม่เพื่อให้แน่ใจว่าสอดคล้องกับความต้องการด้านสุขภาพของพวกเขา – โปรตีนจากพืชบางชนิดอาจมีเนื้อสัมผัสที่หยาบกว่าหรือมีรสชาติที่น่าดึงดูดน้อยกว่าเมื่อเทียบกับเวย์โปรตีน ซึ่งสามารถบรรเทาลงได้โดยการผสมกับผลไม้หรือใช้เวอร์ชันที่ปรุงแต่งรส แร่ธาตุที่สำคัญที่สุดสำหรับผู้สูงอายุคือแคลเซียม เนื่องจากกระดูกต้องอาศัยแคลเซียมเป็นอย่างมาก แต่เมื่ออายุมากขึ้น กระดูกของคุณจะมีประสิทธิภาพในการแปรรูปแคลเซียมน้อยลง ดังนั้นคุณอาจต้องแน่ใจว่าปริมาณโปรตีนของคุณเพิ่มขึ้น [8]

ผู้สูงอายุที่มีสถานะทางเศรษฐกิจและสังคมต่ำมักประสบปัญหาภาวะโภชนาการไม่เพียงพอเรื้อรัง และเป็นองค์ประกอบสำคัญของความเปราะบาง มันสามารถส่งผลให้เกิดความพิการในการทำงานได้ สิ่งใดก็ตามที่จำกัดความสามารถในการออกกำลังกายของบุคคล ถือเป็นความเจ็บป่วยทางจิต หรือที่ต้องได้รับการดูแลระยะยาว ลองถามโมนิกา เพทิธ ที่ใช้ผงโปรตีนเป็นประจำดูสิ เธอบอกว่ามันไม่เพียงแต่ทำให้สุขภาพของเธอดีขึ้น แต่ยังใช้งานง่ายและไม่ส่งผลต่อรสชาติของสมูทตี้ของเธออีกด้วย ผลลัพธ์ทั้งหมดนี้คือความอ่อนแอและการไม่สามารถออกกำลังกายได้ ระดับวิตามินและแร่ธาตุลดลงเร็วขึ้นเช่นกัน ส่งผลให้สุขภาพไม่ดี เมื่อสิ่งนี้เกิดขึ้น การออกกำลังกายคือสิ่งสุดท้ายที่อยู่ในใจของคุณ นักโภชนาการบางคนเชื่อว่าเมื่อคุณกินโปรตีนมีความสำคัญพอๆ กับปริมาณโปรตีนที่คุณได้รับ ตัวอย่างเช่น การบริโภคของชาวอเมริกันโดยทั่วไปจะถูกถ่วงน้ำหนักในช่วงสิ้นวัน เช่น อกไก่หรือปลาในมื้อเย็น แต่นี่อาจไม่ใช่วิธีที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดในการประมวลผลสารอาหารหลัก ผู้ที่มีอายุเกิน sixty five ปีหรือมีสุขภาพไม่ดีอาจต้องการการดูแลเพิ่มเติมอีกเล็กน้อย “หากคุณป่วยหรือฟื้นตัวจากการเจ็บป่วยหรืออาการบาดเจ็บ หรือช่วงเวลาอื่นที่คุณต้องอยู่นิ่งๆ และกลับมายืนได้อีกครั้ง การมีโปรตีนในอาหารมากขึ้นสามารถช่วยในกระบวนการฟื้นฟูได้” เวย์น แคมป์เบลล์กล่าว ศาสตราจารย์ด้านวิทยาศาสตร์โภชนาการที่มหาวิทยาลัย Purdue แต่มีแบรนด์ดีๆ อยู่มากมาย และหากไม่มีอาหารทั้งส่วนให้เลือก Havrila และ Mohning แนะนำให้มองหาแบรนด์ผงโปรตีนที่ได้รับการทดสอบโดยองค์กรบุคคลที่สาม เช่น Consumer Lab และ NSF International

ผลลัพธ์ของการทำงานทางกายภาพและแบตเตอรี่ประสิทธิภาพทางกายภาพสั้น ระบุว่ากลุ่มแทรกแซงแสดงการทำงานทางกายภาพเพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ย 5.9% ในขณะที่ไม่มีการเปลี่ยนแปลงในกลุ่มควบคุม “การแทรกแซงในการศึกษานี้อาจช่วยเพิ่มความสามารถทางสรีรวิทยา เช่น จลนพลศาสตร์ของไนโตรเจน ซึ่งจะส่งผลกระทบค่อนข้างมากต่อประสิทธิภาพการทำงานของผู้สูงอายุที่อ่อนแออย่างรุนแรง” Chang-O Kim และ Kyung-Ryun Lee จาก Gangbuk เขียน -gu ศูนย์สุขภาพชุมชนในกรุงโซล จัสมิน ทอมสัน นักวิทยาศาสตร์วิจัยอาวุโสที่เชี่ยวชาญด้านวิทยาศาสตร์โภชนาการที่ Fonterra Research and Development Center (FRDC) กล่าวว่า “ภาวะทุพโภชนาการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งภาวะทุพโภชนาการจากโปรตีนและพลังงานซึ่งมีลักษณะเฉพาะคือการบริโภคโปรตีนและพลังงานที่ไม่เพียงพอนั้นพบได้เด่นชัดแม้กระทั่งในประเทศที่พัฒนาแล้ว” . การเสริมจะทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นเล็กน้อยแต่สม่ำเสมอในผู้สูงอายุ อัตราการเสียชีวิตอาจลดลงในผู้สูงอายุที่ได้รับสารอาหารไม่เพียงพอ อาจส่งผลดีต่อภาวะแทรกซ้อนที่ต้องได้รับการยืนยัน อย่างไรก็ตาม การทบทวนฉบับปรับปรุงนี้ไม่พบหลักฐานของการปรับปรุงคุณประโยชน์เชิงหน้าที่หรือการลดระยะเวลาการนอนโรงพยาบาลด้วยอาหารเสริม ข้อมูลเพิ่มเติมจากการทดลองแบบหลายศูนย์ขนาดใหญ่ยังจำเป็นต้องมี ความเสี่ยงของภาวะแทรกซ้อนลดลงในการทดลอง 24 ฉบับ (RR zero.86, 95% CI 0.75 ถึง 0.99) มีการทดลองเพียงไม่กี่ชิ้นที่สามารถแนะนำคุณประโยชน์เชิงหน้าที่จากการเสริมได้ WMD สำหรับระยะเวลาที่เข้าพักจากการทดลอง 12 ฉบับ แสดงให้เห็นว่าไม่มีผลกระทบที่มีนัยสำคัญทางสถิติ (‐0.8 วัน, 95% CI ‐2.8 ถึง 1.3) ผลข้างเคียง ได้แก่ อาการคลื่นไส้หรือท้องเสีย

คุณยังอาจประสบปัญหาทางเดินอาหารอันเป็นผลข้างเคียงจากการทานคอลลาเจนอีกด้วย อาการบางอย่างที่คุณอาจแสดง ได้แก่ ท้องร่วง ท้องผูก และแสบร้อนกลางอก ควบคู่ไปกับความรู้สึกท้องอืดและความอยากอาหารลดลง สารเคมีเจือปน โดยเฉพาะในอาหารเสริม มีส่วนทำให้เกิดปฏิกิริยาเหล่านี้อย่างมาก พังผืดในตับอาจเกิดจากการสะสมของคอลลาเจนประเภท 1 มากเกินไปในเนื้อเยื่อตับของคุณ การบริโภคคอลลาเจนในปริมาณมากอาจทำให้อาการของตับแย่ลงได้ เนื่องจากพังผืดในตับที่ไม่ได้รับการจัดการจะค่อยๆ นำไปสู่มะเร็งตับ ผลข้างเคียงของคอลลาเจนอาจเป็นผลมาจากการได้รับคอลลาเจนมากเกินไป เป็นต้น ขอแนะนำให้ดูการบริโภคคอลลาเจนของคุณอย่างระมัดระวัง เนื่องจากการบริโภคมากเกินไปมักจะทำให้เกิดปฏิกิริยาเล็กน้อย แหล่งคอลลาเจนอาจมาจากธรรมชาติหรือเทียม แหล่งคอลลาเจนจากธรรมชาติ ได้แก่ แหล่งพืชและสัตว์ การผลิตแหล่งเทียมเกิดขึ้นได้จากความพยายามร่วมกันระหว่างบริษัทเทคโนโลยีชีวภาพและบริษัทยา (เภสัชภัณฑ์) อาหารเสริมแคลเซียมไม่ใช่สำหรับทุกคน ตัวอย่างเช่น หากคุณมีภาวะสุขภาพที่ทำให้แคลเซียมส่วนเกินในกระแสเลือด (ภาวะแคลเซียมในเลือดสูง) คุณควรหลีกเลี่ยงการเสริมแคลเซียม ในสถานการณ์เหล่านี้ อาหารเสริมแคลเซียมอาจช่วยให้คุณได้รับแคลเซียมตามที่ต้องการ พูดคุยกับแพทย์หรือนักโภชนาการว่าอาหารเสริมแคลเซียมเหมาะกับคุณหรือไม่

ถึงเวลาที่จะแยกเชคเกอร์ออกและอ่านคำแนะนำเกี่ยวกับผงโปรตีนที่ดีที่สุดสำหรับการลดน้ำหนัก ตามการศึกษาล่าสุดจากวารสาร Experimental Gerontology อาหารเสริมเวย์โปรตีนอาจมีประโยชน์ในวัยชรา นักวิจัยจากบราซิลระบุว่าอาหารเสริมเวย์โปรตีนส่งเสริม “การสังเคราะห์โปรตีนในผู้สูงอายุ” การศึกษาเหล่านี้รวมถึงการแทรกแซงของการเสริมโปรตีน (กรดอะมิโนจำเป็นที่อุดมด้วยลิวซีน, EAA; เวย์โปรตีน) [36,37,38,39,forty,forty one,42] ในการศึกษาหนึ่ง ผู้เข้าร่วมเข้ารับการรักษาเป็นเวลา three เดือนโดยใช้ยาคาเทชินร่วมกับอาหารเสริมโปรตีน [37] ปริมาณโปรตีนที่สั่งโดยการศึกษาเหล่านี้อยู่ระหว่าง 1.0 ถึง 1.eight กรัม/กก./น้ำหนักตัว/วัน สำหรับกลุ่มควบคุม สำหรับกลุ่มควบคุม โดยทั่วไปปริมาณโปรตีนจะอยู่ระหว่าง zero.eight ถึง 1.zero กรัม/กก./น้ำหนักตัว/วัน [36, 38,39,40 ,forty one,42]. เมื่อเราอายุมากขึ้น ความเสี่ยงในการสูญเสียมวลกล้ามเนื้อก็จะเพิ่มขึ้น การวิจัยระบุว่าผู้สูงอายุจะได้รับประโยชน์จากการบริโภคโปรตีนที่เพิ่มขึ้น เนื่องจากช่วยในการรักษามวลกล้ามเนื้อและความแข็งแรง นอกจากนี้ โปรตีนยังมีส่วนร่วมในการฟื้นตัวหลังการออกกำลังกาย ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญสำหรับผู้สูงอายุที่ต้องการรักษาความแข็งแรงทางร่างกาย โดยสรุป อาหารเสริมโปรตีนมีประโยชน์อย่างมากสำหรับผู้สูงอายุในการปรับปรุงสุขภาพโดยรวมของตนเอง ด้วยการจัดการกับความท้าทายที่เกี่ยวข้องกับการบริโภคโปรตีนและการให้สารอาหารที่จำเป็นสำหรับสุขภาพของกล้ามเนื้อและกระดูก การเสริมโปรตีนสามารถสนับสนุนผู้สูงอายุในการรักษาความเป็นอิสระและคุณภาพชีวิตได้ เป็นสิ่งสำคัญสำหรับผู้สูงอายุที่จะต้องจัดลำดับความสำคัญของการบริโภคโปรตีนและพิจารณานำผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโปรตีนคุณภาพสูงมาใช้ในชีวิตประจำวัน ขณะเดียวกันก็ขอคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพเพื่อให้แน่ใจว่าผลิตภัณฑ์เสริมอาหารนั้นสอดคล้องกับความต้องการและเป้าหมายด้านสุขภาพของแต่ละคน คุณสมบัติที่โดดเด่นประการหนึ่งของผงโปรตีนจากพืช KOS คือการย่อยได้ แตกต่างจากอาหารเสริมโปรตีนอื่นๆ ที่อาจทำให้ระบบย่อยอาหารไม่สบาย เราไม่มีปัญหาดังกล่าวกับ KOS ส่วนผสมจากธรรมชาติและสูตรที่คิดมาอย่างดีดูเหมือนจะสอดคล้องกับร่างกายของเรา ช่วยให้เราได้รับประโยชน์จากการบริโภคโปรตีนที่เพิ่มขึ้นโดยไม่มีผลข้างเคียงที่ไม่พึงประสงค์ นอกจากนี้ เนื้อสัมผัสที่นุ่มนวลและรสชาติที่อร่อยของผลิตภัณฑ์ยังทำให้ง่ายต่อการรวมเข้ากับเครื่องดื่มเชคหรือสมูทตี้ประจำวันของเรา โดยรวมแล้ว ผงโปรตีนจากพืช KOS ได้กลายเป็นพันธมิตรที่เชื่อถือได้ในการเดินทางของเราสู่การสูงวัยอย่างมีสุขภาพดี โดยให้สารอาหารที่เราต้องการเพื่อการเจริญเติบโตในช่วงปีทองของเรา เมื่อเราอายุมากขึ้น ร่างกายของเราต้องการโปรตีนมากขึ้นเพื่อรักษามวลกล้ามเนื้อและสุขภาพโดยรวม อาหารเสริมโปรตีนเป็นวิธีที่สะดวกและมีประสิทธิภาพสำหรับผู้สูงอายุในการได้รับสารอาหารที่ต้องการ ในบทความนี้ เราได้รวบรวมผลิตภัณฑ์เสริมโปรตีนที่ดีที่สุดสำหรับผู้สูงอายุโดยพิจารณาจากปริมาณสารอาหาร รสชาติ และความสะดวกในการใช้งาน ไม่ว่าคุณกำลังมองหาผงผสมลงในสมูทตี้ตอนเช้าหรือตัวเลือกพร้อมดื่มสำหรับพกพาไปได้ทุกที่ เราก็มีทุกอย่างไว้ให้คุณ

การต้านทานอะนาโบลิกหมายถึงการกระตุ้นการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อแบบทื่อๆ ซึ่งท้ายที่สุดจะนำไปสู่การสูญเสียมวลกล้ามเนื้อและสมรรถภาพทางกายลดลง อาหารเสริมโปรตีนที่ช่วยให้ผู้สูงอายุบริโภคมากกว่า RDA อาจช่วยลดความต้านทานต่อสิ่งเร้าอะนาโบลิกได้ Sascha Fitness Hydrolyzed Whey Protein Isolate เป็นผงโปรตีนที่ผ่านการไฮโดรไลซ์เพื่อให้ดูดซึมได้ง่ายขึ้น แถมยังมีเอ็นไซม์ย่อยอาหารมาช่วยในการย่อยอาหารอีกด้วย นอกจากนี้ยังเป็นเวย์โปรตีนไอโซเลท ซึ่งหมายความว่ามีโปรตีนมากกว่า 90% โปรตีนนี้มีสี่รสชาติ และไม่มีน้ำตาลหรือไขมัน แต่มีโปรตีน 25 กรัมต่อมื้อ มาตรการทางโภชนาการมักเริ่มต้นด้วยการสนับสนุนและความช่วยเหลือในการบริโภคอาหารตามปกติในปริมาณมากขึ้นเพื่อรักษาน้ำหนักตัว ซึ่งเรียกว่าแนวทาง “อาหารต้องมาก่อน” [8] มาตรการเหล่านี้อาจรวมถึงการจัดเตรียมอาหารที่บ้าน ควบคุมการบริโภคอาหารและ/หรือให้บุคคลรับประทานอาหารร่วมกับผู้อื่นในสถานดูแลผู้สูงอายุ (เพื่อต่อต้านความอยากอาหารลดลงและลดการบริโภคอาหารที่เกิดขึ้นเอง) เพิ่มความหนาแน่นของสารอาหารและพลังงานของอาหาร การเพิ่มรสชาติ และเสริมอาหารด้วยไขมัน โปรตีน และคาร์โบไฮเดรตเพิ่มเติม [8]

ทุกคนต้องการโปรตีน โดยเฉพาะผู้สูงอายุ ผู้สูงอายุต้องการอาหารที่มีโปรตีนสูงเพื่อลดการสูญเสียกล้ามเนื้อที่มาพร้อมกับความชรา ผงโปรตีนส่วนใหญ่ทำมาจากโปรตีนเข้มข้นและไอโซเลต ซึ่งได้รับการกำจัดทุกอย่างออกทั้งทางกลไกและหรือทางเคมี ยกเว้นโปรตีน รวมถึงเอนไซม์ ไฟเบอร์ และสิ่งช่วยย่อยตามธรรมชาติอื่นๆ ที่ช่วยให้คุณสลายโปรตีนเหล่านี้ได้ เป็นผลให้อาจทำให้เกิดปัญหาทางเดินอาหารและอาจทำให้ไมโครไบโอมในลำไส้หยุดชะงักได้ โปรตีนจากนม เช่น เวย์และเคซีน แม้ว่าจะไม่ใช่ปัญหาสำหรับทุกคน แต่ก็สามารถทำให้เกิดผลข้างเคียง เช่น ท้องอืดและท้องเสียได้ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะพวกมันมีแลคโตส ซึ่งเป็นน้ำตาลที่ผู้สูงอายุส่วนใหญ่ไม่สามารถย่อยได้เต็มที่

แหล่งคอลลาเจนเทียมประกอบด้วยผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเป็นหลัก สามารถให้ยาได้โดยการฉีดหรือรับประทาน อาหารเสริมคอลลาเจนในช่องปากอาจอยู่ในรูปของเครื่องดื่ม แคปซูล ผง เจล ยาเม็ด กัมมี่ และโปรตีนบาร์ นอกจากนี้อาหารเสริมแคลเซียมบางชนิดยังใช้ร่วมกับวิตามินและแร่ธาตุอื่นๆ ได้อีกด้วย ตัวอย่างเช่น อาหารเสริมแคลเซียมบางชนิดอาจมีวิตามินดีหรือแมกนีเซียมด้วย ตรวจสอบรายการส่วนผสมเพื่อดูว่าอาหารเสริมแคลเซียมของคุณเป็นแคลเซียมรูปแบบใดและสารอาหารอื่นๆ ที่อาจมีอยู่ ข้อมูลนี้มีความสำคัญหากคุณมีข้อกังวลเรื่องสุขภาพหรือเรื่องอาหาร นอกจากนี้ การศึกษาในผู้ที่มีสุขภาพดี 52 รายพบว่าผู้ที่รับประทานอาหารเสริมคอลลาเจนมีการปรับปรุงความชุ่มชื้นของผิว ความยืดหยุ่นของผิว และความลึกของริ้วรอย เมื่อเทียบกับกลุ่มที่ได้รับยาหลอก การเสริมคอลลาเจนสามารถทนได้ดี และไม่มีผลข้างเคียงใดๆ โดยรวมแล้ว การวิจัยเกี่ยวกับอาหารเสริมคอลลาเจนยังคงมีการพัฒนาต่อไป โดยมีการศึกษาเล็กๆ น้อยๆ แสดงให้เห็นว่าอาหารเสริมคอลลาเจนสามารถเป็นประโยชน์ได้ อาหารเสริมคอลลาเจนอาจได้รับประโยชน์ด้านสุขภาพหลายประการ รวมถึงความแข็งแรงของเส้นผมและเล็บ ลักษณะผิวหนัง ความหนาแน่นของกระดูกในสตรีวัยหมดประจำเดือน และอาการปวดข้อ เหตุใดเราจึงเลือกคอลลาเจนเปปไทด์จากการวิจัยด้านกีฬาประกอบด้วยคอลลาเจนเปปไทด์ประเภท 1 และ three รวมถึงกรดอะมิโน 18 ชนิด รวมถึงไกลซีน โพรลีน และไฮดรอกซีโพรลีน

วัดมวลเนื้อเยื่ออ่อนทั้งร่างกายและระดับภูมิภาค (เช่น มวลที่ปราศจากไขมันและปราศจากกระดูก) มวลไขมัน และปริมาณแร่ธาตุกระดูกโดยใช้ DXA (GE-LUNAR iDXA; GE, Mississauga, ON) หลังจากผ่านไป 10–12 ชั่วโมงในชั่วข้ามคืน เร็ว. การวิเคราะห์ส่วนของร่างกายตามภูมิภาคดำเนินการเป็นชุดโดยผู้วิจัยเพียงคนเดียวซึ่งมองไม่เห็นการกำหนดกลุ่ม วัดรอบเอวและสะโพกที่ด้านบนของยอดอุ้งเชิงกรานและส่วนที่กว้างที่สุดของสะโพก ตามลำดับ โดยใช้เทปวัดในขณะที่ผู้เข้าร่วมยืนโดยผ่อนคลายแขนและเท้าชิดกัน Protherma คือเวย์โปรตีนไฮโดรไลซ์ที่จับตัวกันเป็นก้อน ซึ่งออกแบบมาเพื่อใช้ในเครื่องดื่มผสมร้อน รวมถึงกาแฟ ชา ซุป และโจ๊ก ตัวเลือกโปรตีนนี้มีความเสถียรและละลายน้ำได้ และนำเสนอทางเลือกใหม่แทนเครื่องดื่มโปรตีน ทำให้เป็นวิธีที่สะดวกในการเพิ่มโปรตีนผ่านเครื่องดื่มร้อนทั่วไป เวย์โปรตีนอาจทำปฏิกิริยากับยาบางชนิดได้ การเสริมเวย์โปรตีนสามารถลดประสิทธิภาพของยาเลโวโดปาสำหรับโรคพาร์กินสันได้ การเสริมเวย์โปรตีนอาจลดปริมาณการดูดซึมยาอะเลนโดรเนตของยาโรคกระดูกพรุนในร่างกาย ทำให้ยามีประสิทธิภาพน้อยลง การเสริมเวย์โปรตีนอาจลดประสิทธิภาพของยาปฏิชีวนะควิโนโลนและเตตราไซคลิน ผู้ที่เป็นโรคเบาหวานอาจพบการเปลี่ยนแปลงของระดับน้ำตาลในเลือดเมื่อรับประทานอาหารเสริมโปรตีน อาหารเสริมโปรตีน คอมบูชา และวิตามิน ประชากรสูงอายุที่เพิ่มมากขึ้นและมีเงินใช้จ่ายมากขึ้นกำลังกระตุ้นให้เกิดความต้องการผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพ ซึ่งจะขับเคลื่อนแนวโน้มของบริษัทสินค้าอุปโภคบริโภค

แม้ว่าผู้สูงอายุบางคนอาจต้องการแคลอรีเพิ่มเติม แต่หลายคนไม่ต้องการ ระวังเครื่องดื่มที่มีปริมาณแคลอรี่มากเกินไปซึ่งอาจทำให้น้ำหนักขึ้นโดยไม่พึงประสงค์ได้ เครื่องดื่มมีคุณค่าทางโภชนาการสามารถจัดเก็บ พกพา และบริโภคได้ง่าย ทำให้เป็นทางเลือกที่สะดวกสบายสำหรับผู้สูงอายุที่ต้องเดินทางบ่อยๆ หรือผู้ที่จำกัดการเข้าถึงอาหารปกติ เครื่องดื่มที่อุดมด้วยโปรตีนอาจเป็นวิธีแก้ปัญหาที่เป็นประโยชน์ในการรักษาโภชนาการที่เหมาะสมเมื่อการรับประทานอาหารมื้อใหญ่กลายเป็นเรื่องท้าทาย ในการศึกษาใหม่ที่ยังไม่ได้เผยแพร่ เธอได้ตรวจสอบความเป็นไปได้ในการเสริมอาหารของผู้สูงอายุที่ออกจากโรงพยาบาลด้วยโปรตีนเสริมเป็นเวลาหนึ่งเดือน ข้อมูลเบื้องต้นที่ยังไม่ได้รับการยืนยันในการทดลองทางคลินิกขนาดใหญ่ แสดงให้เห็นว่า “สิ่งนี้สามารถปรับปรุงการฟื้นตัวจากการเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลได้” โวลปี กล่าว ในการศึกษาอื่นซึ่งตีพิมพ์ในปี 2560 และติดตามผู้สูงอายุเกือบ 2,000 คนในช่วงหกปี ผู้ที่บริโภคโปรตีนในปริมาณน้อยที่สุดมีแนวโน้มที่จะมีปัญหาในการเดินหรือขึ้นบันไดเกือบสองเท่าของผู้ที่รับประทานอาหารมากที่สุดหลังจากปรับตัวเพื่อสุขภาพ พฤติกรรม อาการเรื้อรัง และปัจจัยอื่นๆ ผู้สูงอายุจำเป็นต้องรับประทานอาหารที่มีโปรตีนมากขึ้นเมื่อพยายามลดน้ำหนัก รับมือกับอาการเจ็บป่วยเรื้อรังหรือเฉียบพลัน หรือต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล ตามความเห็นพ้องต้องกันที่เพิ่มขึ้นในหมู่นักวิทยาศาสตร์